Hớn Quản: Phong tỏa tạm thời 2 địa điểm phòng, chống Covid-19

Chiều ngày 9-7, Huyện Hớn Quản đã ban hành Quyết định tạm thời về việc về việc khoanh vùng phong tỏa cách ly tạm thời phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực chợ Tân Khai và tổ 1, khu phố 2, thị trấn Tân Khai.
Phong tỏa tạm thời chợ Tân Khai để tiến hành phòng, chống dịch.
Hai địa điểm được phong tỏa có liên quan đến ca nghi nhiễm SARS- CoV- 2 trước đó đã được CDC tỉnh Bình Phước công bố gồm: chợ Tân Khai, bắt đầu từ ngã tư đèn xanh, đèn đỏ đến đường bê tông thuộc tổ 6, khu phố 5 vòng ra đường ĐT 756B, với 50 hộ dân và hơn 200 nhân khẩu. Khu vực nơi sinh sống của ca nghi nhiễm Covid-19 thuộc tổ 1, khu phố 2 và một phần tiếp giáp với đường vành đai tổ 8, khu phố 1 với diện tích khoảng 17ha, gồm 108 hộ dân, 341 nhân khẩu sinh sống.
Biện pháp phong tỏa tạm thời được áp dụng vào 13 giờ 30 phút ngày 9-7, cho đến khi có thông báo mới. Đây là giải pháp kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các ban, ngành, chức năng thực thi nhiệm vụ, tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết F1-F2 lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly theo quy định. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chợ Tân Khai và nơi sinh sống của ca nghi nhiễm SARS- CoV- 2.
Trong thời gian phong tỏa, chính quyền địa phương yêu cầu người dân sinh sống và làm việc tại 2 khu vực này cần chấp hành các quy định phong tỏa. Yêu cầu khu vực phong tỏa dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ tại chợ Tân Khai, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và nguyên túc thực hiện thông điệp “5K” để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản