Hớn Quản: Phát hiện một ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại cộng đồng.

Lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành điều tra dịch tễ

Lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành điều tra dịch tễ

Huyện Hớn Quản đã ghi nhận ca dương tính với SARS- CoV- 2 đầu tiên, có liên quan dịch tễ ở chợ đầu mối Bình Điền, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 9/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản cho biết, địa phương vừa phát hiện ca nghi nhiễm SARS- CoV- 2 đầu tiên ở thị Trấn Tân Khai.
 
Theo thông tin ban đầu, trường hợp được phát hiện là T.K.T, nam giới, 36 tuổi, tạm trú ở Tổ 1, ấp 2, thị trấn Tân Khai. Anh T là đầu mối chuyên cung cấp hải sản cho các tiểu thương bán lẻ ở các chợ Tân Khai, Đồng Nơ, Tân Hiệp trên địa bàn huyện Hớn Quản. Hằng ngày anh T xuất phát từ Tân Khai khoảng 20 giờ, đến lấy hàng tại chợ Đầu Mối, Bình Điền,  Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh và trở về địa phương từ 3 – 4 giờ sáng để giao hàng cho các tiểu thương.
Ngày 2-7, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại chợ Bình Điền, anh T đến Trạm Y tế Tân Khai và được tư vấn cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày. Ngày 5-7, a T được Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV- 2 gửi CDC Bình Phước và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Sáng ngày 7-9, Qua 2 lần Test nhanh, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản đã phát hiện anh T dương tính. Ngành Y tế đã chuyển mẫu về CDC Bình Phước làm xét nghiệm PCR và đã có kết quả dương tính với COVID-19.
Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS- CoV- 2, huyện Hớn Quản đã chỉ đạo các ngành chức năng tạm thời phong tỏa chợ Tân Khai, một phần của Tổ 1, ấp 2, thị trấn Tân Khai để tiến hành điều tra, truy vết, phun khử khuẩn, xét nghiệm diện rộng. Đên 15 giờ 30 phút cùng ngày, ngành Y tế đã điều tra được 30 trường hợp F1 lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly Y tế theo quy định, 40 trường hợp F2 cách ly tại nhà.
 
Hiện cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản