Hớn Quản: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 1.200 công nhân ở Khu Công nghiệp Minh Hưng SIKIKO

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tránh lây lan trong cộng đồng, đặc biệt tại các nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng. Huyện Hớn Quản đã chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghiệp Minh Hưng SIKIKO tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân lao động tại địa phương.
Sáng ngày 15-7, đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 huyện Hớn Quản (16 cử nhân, y, bác sĩ Trung tâm Y tế và 4 đoàn viên tình nguyện xã Đồng Nơ) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân lao động tại KCN Minh Hưng SIKIKO; địa chỉ: KCN Minh Hưng SIKIKO, xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản.
Ngay trong ngày, đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 huyện Hớn Quản đã lấy được gần 1.250 mẫu xét nghiệm cho 8 công ty, trong đó: Công ty TongCheng 355 mẫu; Công ty Hải Vương: 150 mẫu; Công ty Trường Toàn Phát: 27 mẫu; Công ty Hồng Tín 134 mẫu; Công ty Koastal: 125 mẫu; Công ty Hùng Vương: 49 mẫu; Công ty Jung Cheng 15 mẫu và Công ty TNHH DN99 Việt Nam 393 mẫu.
Quá trình lấy mẫu tại các công ty diễn ra an toàn, đúng quy định. Các công nhân đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và ngồi giữ khoảng cách đúng quy định. Đối với những trường hợp công nhân có biểu hiện ho; sốt; đau họng; khó thở; mệt mỏi, đau người, ớn lạnh… nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 5 ngày gần đây được nhân viên y tế huyện tư vấn làm test nhanh kháng nguyên để sàng lọc Covid-19.
Trước những diến biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho công nhân tại KCN Minh Hưng SIKIKO là cần thiết và kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động, đồng thời tránh dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là ở các Khu Công nghiệp.
Trong thời gian tới, đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 huyện Hớn Quản tiếp tục phối hợp với các Công ty, Doanh nghiệp tại các Khu Công nghiệp, Cụm công nghiệp, triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các công nhân, người lao động tại địa phương

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản