Hớn Quản: Hơn 5.000 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Ngày 7-6, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho biết, từ ngày 21-5 đến nay, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 5.000 người dân địa phương. Toàn bộ số mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1, lần 2
Theo báo cáo của Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, tính từ ngày 21-5 đến sáng ngày 7-6, ngành Y tế huyện Hớn Quản đã lấy được hơn 5.000 mẫu xét nghiệm. trong đó, F1 27 trường hợp, F2 gần 1.000 mẫu, chốt kiểm soát dịch Số 5 (Minh Tâm – Hớn Quản) là 775 mẫu, còn lại là số mẫu sàng lọc trong cộng đồng.
Toàn bộ số mẫu đã lấy được gửi về CDC Bình Phước xét nghiệm theo quy định đều cho kết quả âm tính lần 1, lần 2. Đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã cách ly tập trung 27 trường hợp F1, 25 ở Chơn Thành (trong đó 1 trường hợp đã hết thời gian cách ly), 2 trường hợp ở Hớn Quản. Các trường hợp F2 được cách ly tại nhà dưới sự giám sát của ban, ngành chức năng địa phương.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Việt Nam với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, ngành Y tế huyện tiếp tục chỉ đạo Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trạm Y tế 13 xã, thị trấn chủ động tích cực hơn trong việc lấy mẫu xét nghiệm, đặc biệt là các trường hợp F1, F2, người về từ các vùng dịch, tiến hành điều tra truy vết, không được bỏ sót trường hợp nào có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, để tránh dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản