Hớn Quản: Đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 tại kỳ thi THPT năm 2021

Để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc. Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Hớn Quản đã và đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ kỳ thi, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1 em học sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7-9/7, huyện Hớn Quản có 2 điểm thi: Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngoài các biện pháp phòng chống dịch, ngành y tế huyện còn tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho 730 thí sinh, giám thị và cán bộ phục vụ kỳ thi, trong đó có 554 thí sinh và 176 giám thị, cán bộ phục vụ kỳ thi. Tất cả thí sinh, giám thị và cán bộ phục vụ phải có kết quả xét nghiệm âm tính mới được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT  tại 2 Hội đồng thi nói trên.
Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại tất cả các phòng thi, điểm thi, khuôn viên trường, lớp học, nhà giữ xe, chốt bảo vệ...đồng thời trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết như: máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, xe cứu thương  phục phục vụ cho kỳ thi. Ngành y tế huyện chủ động cập nhật thường xuyên về tình hình dịch bệnh tại địa phương, thông báo với Hội đồng thi để nắm bắt và thực hiện tốt công tác phòng dịch COVID-19.
 
Đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), ngành y tế đã chủ động tiến hành khử trùng nước tại các cơ sở nhà trường, cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ các điểm thi. Tư vấn cho các cơ sở thực phẩm phục vụ tại các điểm thi lựa chọn thực đơn phù hợp và an toàn.  Các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống phục vụ các điểm thi làm cam kết đảm bảo ATVSTP, cam kết phải thực hiện thông điệp “5K” tại các điểm chế biến và cung cấp dịch vụ.
Trước kỳ thi diễn ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản đã khuyến cáo học sinh và giáo viên không đi ra khỏi tỉnh, hạn chế đi lại, hay đi đến những địa phương trong tỉnh đã xuất hiện những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 khi không thật sự cần thiết để hạn chế lây lan dịch bệnh. Trong trường hợp bất khả kháng phải ra khỏi tỉnh, hay đến các địa phương có dịch, các em và giáo viên cần khai báo y tế đầy đủ để theo dõi, giúp đỡ và xử lý khi cần. Trường hợp giáo viên, học sinh trở về từ vùng dịch, các trường hợp F1, F2 đều bị cách ly y tế theo quy định và không tham gia vào kỳ thi THPT đợt 1, năm 2021.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản