Hớn Quản: Công ty Nông sản Quỳnh Trung tặng Trung tâm Y tế Hớn Quản bộ máy thở đa năng hỗ trợ phòng chống Covid – 19

Chiều ngày 31/3, Công ty MTV Nông sản Quỳnh Trung (Phường An lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) đã trao tặng tặng Trung tâm Y tế Hớn Quản bộ máy thở đa năng để hỗ trợ công tác phòng chống Covid – 19 trên địa bàn huyện Hớn Quản.
Công ty Y tế Định Giang (TP.HCM) giao sản phẩm, lắp ráp và hướng dẫn sử dụng cho đội ngũ Y, Bác sĩ Khoa Cấp cứu – Trung tâm Y tế Hớn Quản
Bộ máy thở đa năng gồm 4 sản phẩm: máy trợ thở, máy tạo oxy, máy theo dõi nhịp thở (SPO2), bộ đặt nội khí quản có trị giá trên 300 triệu đồng.
 
Chia sẻ về việc làm của mình, Bà Nguyễn Thị Nhiều, Giám đốc doanh nghiệp Quỳnh Trung cho biết: “Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều Trung tâm Y tế, bệnh viện trong và ngoài tỉnh đang thiếu các trang thiếp bị y tế, đồ bảo hộ cho nhân viên. Với tư cách là là một chủ doanh nghiệp tại địa phương, bản thân tôi và gia đình mong muốn góp một phần nhỏ cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài  bộ máy thở đa năng gửi tặng Trung tâm Y tế Hớn Quản, doanh nghiệp còn tài trợ 04 bộ máy thở đa năng (01 bộ cho Trung tâm Y tế Lộc Ninh, 01 bộ cho Trung tâm Y tế thị xã Bình Long và 2 bộ cho bệnh viện TP. Hồ Chí Minh), tổng giá trị 05booj máy thở có giá gần 1,6 tỷ đồng. Qua dịp này chúng tôi mong muốn kêu gọi những nhà hảo tâm, ai có ít thì ủng hộ ít, có nhiều thì ủng hộ nhiều. Chúng tôi rất hy vọng những bệnh nhân không may mắc phải SARS-CoV-2 sẽ được cứu chữa thành công nhờ sự tận tình giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ trên cả nước. Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp trong công ty mong muốn sẽ có nhiều máy thở, trang thiếp bị, đồ bảo hộ y tế… của các mệnh thường quân, các doanh nghiệp gửi đến các Trung tâm Y tế, bệnh viện trên cả nước để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
Thay mặt Ban Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên y tế của Trung tâm, Bác sĩ Chuyên khoa I. Trần Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế Hớn Quản đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty MTV Nông sản Quỳnh Trung. Bác sĩ Tuấn chia sẻ, máy thở là một trong những trang thiết bị cần thiết trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nặng nhiễm Covid – 19 cũng như các bệnh nhân bị các bệnh hiểm nghèo về tim mạch, huyết áp, suy thận... Món quà mà Doanh nghiệp Quỳnh Trung tặng đơn vị không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn góp phần khích lệ không nhỏ cho đội ngũ y, bác sĩ trong quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Covid – 19 (khi có bệnh nhân) tại Trung tâm Y tế Hớn Quản. Hiện tại dịch đang bước vào giai đoạn diễn biến phức tạp, hơn bao giờ hết ngành y tế nói chung và Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản nói riêng cần sự hỗ trợ về trang thiếp bị y tế, bộ bảo hộ, khẩu trang N95…điều đó cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội


Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản