Hớn Quản: 8 trường hợp trong một gia đình nhiễm SARS-CoV-2.

Rạng sáng ngày 26-7, CDC tỉnh Bình Phước thông báo, qua xét nghiệm PCR khẳng định, huyện Hớn Quản ghi nhận thêm Tám trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong một gia đình có yếu tố dịch tễ liên quan đến tỉnh Bình Dương.
Lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành phong tỏa tạm thời đường vào ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng
Cả 8 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong một gia đình, có hộ khẩu thường trú tại ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản.
 
Theo thông tin ban đầu, chị C.T.T.N, sinh năm 1993, là F1 của B.V.T, sinh năm 1990, cư ngụ tại tổ 8, ấp Lòng Hồ, xã Tân Hưng (ca nhiễm Covid-19 đã được CDC tỉnh công bố vào ngày 25-7). Anh T. là công nhân trở về từ Bình Dương từ ngày 18-7, có đến trạm Y tế khai báo, cùng ngày được UBND xã Tân Hưng ban hành Quyết định cách ly tại nhà. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đêm 23-7, anh T được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hớn Quản đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm Non xã Tân Hưng.
 
Chiều cùng ngày, thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp F1, qua test nhanh kháng nguyên đã phát hiện chị C.T.T.N. dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện tiếp tục lấy các mẫu xét nghiệm cho những người tiếp xúc với chị N gồm: 7 trường hợp trong cùng một gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 8 mẫu test nhanh dương tính được CDC Bình Phước thông báo, cả 8 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2.
 
Sau khi nhận được kết quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hớn Quản đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chống vào cuộc điều tra, truy vết. Đồng thời tiến hành phong tỏa tạm thời ấp Sở Xiêm (xã Tân Hưng) để các ngành chức năng vào cuộc khoanh vùng dập dịch, phun khử khuẩn các điểm liên quan, tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân địa phương.
Đến sáng ngày 26-7, qua truy vết, lực lượng làm nhiệm vụ bước đầu điều tra, rà soát được 25 trường hợp F1, đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định tại Trường Mầm Non Tân Khai B; 75 trường hợp F2 đã được UBND xã Tân Hưng ban hành Quyết định cách ly tại nhà theo quy định, có sự giám sát của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương.
 
Rạng sáng cùng ngày, TTYT huyện đã dùng xe chuyên dụng đưa 8 bệnh nhân (1 ở khu cách ly Trường Mầm non Tân Hưng, 7 tại nhà của đối tượng ấp Sở xiêm, xã Tân Hưng) về khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Khu cách ly Trường Mầm non xã Tân Hưng, toàn bộ ấp Sở Xiêm và các điểm liên quan đến các ca nhiễm.
 
Hiện tại, các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho những điểm cách ly và phong tỏa còn lại. Công tác phòng, chống dịch đang nằm trong tầm kiểm soát. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản yêu cầu người dân hợp tác, giữ bình tĩnh, không hoang mang lo lắng. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để cùng với địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản