Giao ban công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh

Chiều 10-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tuần thứ 14 năm 2020.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp.

Đây là cuộc họp trực tuyến đầu tiên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và sẽ được thực hiện định kỳ hằng tuần qua hệ thống E-Cabinet.

Tại cuộc họp chiều nay, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế,  Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Civid-19 của tỉnh đã giải đáp 12 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền mà các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã gửi về cho ban chỉ đạo qua hệ thống E-Cabinet.

 Các ý kiến tập trung phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua như: Một số chốt kiểm soát còn thiếu các trang thiết bị vật tư y tế, đồ bảo hộ. Huyện Hớn Quản, Chơn Thành thiếu nhân lực phục vụ cho công tác phòng dịch. Huyện Bù Đăng và thị xã Phước Long kiến nghị nên mở rộng việc lấy mẫu xét nghiệm để kiểm soát tốt dịch bệnh. Một số huyện phản ánh thị trường khẩu trang y tế, nước sát khuẩn khan hiếm gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch…

Về kiến nghị nên mở rộng việc lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát, qua đó kiểm soát tốt dịch bệnh, bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, do nhân lực, vật lực của tỉnh có hạn nên chỉ xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị, Sở Y tế tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt chú ý các trường hợp có nguy cơ từ Campuchia hoặc các địa phương có dịch trở về. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thiện hệ thống xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chủ động làm tốt công tác sàng lọc sớm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh. Phối hợp chặt chẽ với huyện, thị xã, thành phố đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình biến động giá cả hàng hóa, nhất là khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn, lương thực, thực phẩm... Không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá gây biến động thị trường...

Tính đến 22 giờ ngày 9-4, toàn tỉnh đã thực hiện cách ly 1.846 người. Trong đó, 1.272 người đã hết thời gian cách ly. 574 người đang trong thời gian cách ly. Trong đó, cách ly y tế 5 trường hợp, cách ly tập trung 94 trường hợp, còn lại đang cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Toàn tỉnh hiện có 40 cơ sở cách ly tập trung, có khả năng tiếp nhận 6.801 người. Các cơ sở khám, chữa bệnh đã chuẩn bị 169 giường phục vụ cho công tác cách ly và có thể nâng lên 423 giường điều trị khi cần thiết.

 

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước