Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: Không được bi quan, hoang mang trước dịch COVID-19

- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn nhấn mạnh: "Các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không được bi quan, hoang mang".

Chiều 5/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021.

Bộ trưởng Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng đã nhấn mạnh và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch, chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống COVID-19. Ngoài ra, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch tuyệt đối không bao che, nể nang và cần xử lý nghiêm việc nhập cảnh trái phép. 

Thủ tướng đã giao Bộ Y tế chủ trì, chỉ đạo đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh và các phương án; chủ động tiếp cận nhiều nguồn vaccine, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine hiện có.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: Không được bi quan, hoang mang trước dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

"Toàn bộ số vaccine đã nhập sẽ được tiêm hết vào ngày 15/5", người phát ngôn Chính phủ thông tin. Ngoài ra, Chính phủ thảo luận rất kỹ về phương án nhập khẩu, sản xuất và tổ chức tiêm vaccine.

Tại phiên họp thường kỳ vừa qua, nội dung đầu tiên Chính phủ xem xét là vấn đề nổi lên trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tình hình được nhận định ngày càng xấu và phức tạp, nhiều địa phương có ca nhiễm mới. Chính phủ nhận định thời gian qua Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia thường xuyên chỉ đạo quyết liệt, nhiều biện pháp được triển khai, dịch cơ bản trong tầm kiểm soát.

Bộ trưởng Trần Văn Sơn nói: "Dự báo dịch còn phức tạp và kéo dài, chưa một quốc gia nào khẳng định thời điểm dịch kết thúc nên chúng ta cần kiểm soát tốt". Chính vì vậy, nhiệm vụ của Chính phủ và các địa phương là phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả, nỗ lực giữ vững các thành quả đã đạt được, tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không được bi quan, hoang mang".

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net