Bình Phước: Công văn hoả tốc về khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19

- Ngày 30-1, UBND tỉnh Bình Phước ban hành công văn hỏa tốc số 357/UBND-KGVX về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ô địch tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thông điệp “Người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh, tình Hai Dương từ ngày 1-1 - 2021 và sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5-1- 2021 đến nay chủ động đến Trạm Y tế nơi lưu trú hoặc Trung tâm Y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2”.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường thời lượng thông tin về tình hình dịch bệnh, chủ động thông tin trên cả 4 loại hình báo chí và các hạ tầng số của Đài về thông điệp nêu trên và các Thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Cùng với đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid19, Sở Y tế khẩn trương phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tô chức truy vết, điều tra, xử lý ô dịch; báo cáo kịp thời về UBND tỉnh, Bộ Y tế.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước