chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

20:46 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 8272

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5368910

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

hình ảnh hoạt động tại xã Minh Lập

BẢN TIN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN DÂN SỐ/KHHGĐ TẠI XÃ MINH LẬP HUYỆN CHƠN THÀNH

Minh Lập là một xã có Dân số đông thứ 3 so với các xã khác của huyện Chơn Thành, đồng bào dân tộc sống rãi rác ở các ấp 2,5,7 trình độ nhận thức của người dân còn thấp nhất là về vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên; Con thứ 3 của xã có chiều hướng gia tăng. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu về công tác Dân số/ KHHGĐ huyện Chơn Thành năm 2016 Nhất là giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở các cặp vợ chồng sinh con một bề đặc biệt là đội ngũ Đảng viên, Cán bộ công nhân viên chức; giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh, Chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Đ/c Trần Văn Ý - Cán bộ truyền thông DS-KHHGĐ huyện Bù Đốp hướng dẫn tư vấn sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh cho cộng tác viên xã Hưng Phước

TĂNG CƯỜNG TRUYỀN THÔNG HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN

Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Bù Đốp tổ chức truyền thông hướng dẫn thực hiện đề án sáng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh năm 2016. Buổi truyền thông hướng dẫn thực hiện đề án sáng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh được tổ chức tại 07 xã, thị trấn, có 114 cộng tác viên DS-KHHGĐ thuộc 54 khu phố, thôn, ấp và một số phụ nữ đang mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tham gia.

HUYỆN ĐỒNG PHÚ  HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

HUYỆN ĐỒNG PHÚ HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

Để hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7, nhằm nâng cao công tác lãnh đạo chỉ đạo của các cấp Ủy Đảng, chính quyền các cấp, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về công tác Dân số-KHHGĐ. Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Đồng Phú tổ chức các hoạt động truyền thông thiết thực.

Đ/c Đinh Thị Đông - Viên chức DS-KHHGĐ xã Thiện Hưng  thực hiện tuyên tuyền tư vấn về sức khỏe sinh sản/KHHGĐ tại thôn Thiện Cư.

HUYỆN BÙ ĐỐP THỰC HIỆN HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI (11/7)

Ngày 01/7/2016, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Bù Đốp có Kế hoạch số 04 về việc tổ chức truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2016.

Đại diện Trung tâm Dân số-KHHGĐ, Liên đoàn lao động huyện, Hội khuyến học huyện

TẬP THỂ CB-CNVC TRUNG TÂM DÂN SỐ-KHHGĐ HUYỆN BÙ ĐỐP TẶNG 5 SUẤT QUÀ CHO HOC SINH NGHÈO HIẾU HỌC

Nhân dịp đầu năm học mới 2016-2017, sáng ngày 17/8/2016, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Bù Đốp đã tặng quà cho các em học sinh thuộc Trường tiểu học Thiện Hưng B, xã Thiện Hưng.

Phần thi trắc nghiệm kiến thức

THỊ TRẤN THANH BÌNH, HUYỆN BÙ ĐỐP TỔ CHỨC HỘI THI

Ngày 28/9/2016. Ban Dân số-KHHGĐ thị trấn Thanh Bình phối hợp với Đoàn thanh niên, Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên". Về dự với Hội thi có sự tham dự của Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, đại diện Huyện đoàn; Bí thư Đảng ủy thị trấn, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thị trấn, Phó trưởng trạm y tế và các ông, bà là trưởng các ban ngành đoàn thể, các thầy cô phụ trách đoàn đội thuộc Trường THCS Thanh Bình. Hội thi được tổ chức gồm 6 đội thuộc 6 lớp khối 9, trường THCS Thanh Bình. Hội thi gồm 4 phần thi: Phần giới thiệu thể hiện năng khiếu bằng hình thức thơ ca, hò vè, tiểu phẩm; Phần thứ hai thi trắc nghiệm; Phần thứ ba thi thể hiện sự hiểu biết; Phần thứ tư xử lý tình huống. Ngoài ra, Hội thi còn có phần thi dành cho khán giả. Nội dung các phần thi đều thể hiện sự hiểu biết của các em học sinh về sức khỏe sinh sản vị thành niên như: tâm sinh lý tuổi dậy thì, quan niệm về tình yêu, tình bạn tuổi mới lớn, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, cách phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Hội thi được coi là một trong những hoạt động tuyên truyền, giáo dục bổ ích cho các em học sinh, giúp các em nâng cao sự hiểu biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên để các em có thêm kỹ năng trong cuộc sống, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra do thiếu hiểu biết về giới tính.

LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CHO CÁN BỘ DÂN SỐ VÀ CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ - KHHGĐ NĂM 2016

LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CHO CÁN BỘ DÂN SỐ VÀ CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ - KHHGĐ NĂM 2016

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ - VẤN ĐỀ  CẦN ĐƯỢC XÃ HỘI QUAN TÂM

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ - VẤN ĐỀ CẦN ĐƯỢC XÃ HỘI QUAN TÂM

Dân số và phát triển kinh tế có mối quan hệ biện chứng với nhau, tương tác và thúc đẩy nhau. Muốn tăng trưởng nền kinh tế thì phải dựa vào nguồn nhân lực, mà nguồn nhân lực lại gắn với với sự biến đổi dân số, hơn nửa mục đích cuối cùng của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, mục tiêu này chỉ đạt được với một mức độ quy mô, tốc độ tăng trưởng, sự phân bố và nguồn nhân lực phù hợp.

HỚN QUẢN – BÌNH PHƯỚC NHỮNG BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG VIỆC  THỰC HIỆN CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ

HỚN QUẢN – BÌNH PHƯỚC NHỮNG BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân số và chăm sóc sức khoẻ sinh sản (CSSKSS), đặc biệt là thực hiện Chiến lược Dân số Việt Nam và Chiến lược Quốc gia về sức khỏe sinh sản (SKSS) giai đoạn 2001 - 2010, Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Dân số và SKSS Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015, công tác dân số, CSSKSS của huyện Hớn Quản đã đạt được những kết quả quan trọng.

CỘNG TÁC VIÊN ( CTV ) DÂN SỐ MỎI MÒN CHỜ PHỤ CẤP

Hiện phụ cấp của đội ngũ cộng tác viên (CTV) dân số trên địa bàn tỉnh là 150 ngàn đồng/tháng/người, trong đó có 100 ngàn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia và 50 ngàn đồng kinh phí địa phương hỗ trợ thêm. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016 đến nay, các CTV dân số vẫn chưa nhận được phụ cấp, mặc dù đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền các cấp.

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN:

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN: CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN, THANH NIÊN

PHÚ RIỀNG TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG TẢO HÔN, HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống mang lại hậu quả khôn lường cho thế hệ tương lai, là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng dân số, làm suy thoái giống nòi, tác động xấu đến chất lượng nguồn nhân lực và gây hậu quả tiêu cực đến sự phát triển và tiến bộ xã hội.

HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC – VIÊN CHỨC NĂM 2016

Thực hiện Công văn số 1469/UBND-NC ngày 20/10/2016 của UBND huyện Phú Riềng về việc tổ chức Hội nghị “cán bộ, công chức, viên chức năm 2016”. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyên môn năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của 02 cơ quan Phòng Y tế và Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Tạo điều kiện thuận lợi và phát huy tối đa quyền dân chủ trực tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của 02 cơ quan, đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết, nhất trí, huy động tối đa trí tuệ của tập thể, cá nhân đối với hoạt động quản lý Nhà nước tại địa phương. Chiều ngày 16/12/2016 tại hội trường UBND huyện Phú Riềng đồng chí Hoàng Hữu Tuấn Trung - Trưởng Phòng Y tế - Bí thư Chi bộ Phòng Y tế - Lao động thương binh xã hội huyện Phú Riềng, đã chủ trì Hội nghị “Cán bộ, công chức, viên chức năm 2016”. Tham dự Hội nghị là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 02 cơ quan Phòng Y tế và Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Phú Riềng. Tại Hội nghị các báo cáo viên của 02 cơ quan đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2016; Phương hướng nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo tóm tắt tài chính; Báo cáo giám sát của ban thanh tra nhân dân và ký kết giao ước thi đua giữa 02 cơ quan. Hội nghị đã thảo luận, đánh giá nghiêm túc, sát thực về năng lực, trình độ chuyên môn của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tạo cơ sở tiền đề quan trọng thực hiện nhiệm vụ đánh giá công tác thi đua khen thưởng năm 2016. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Hoàng Hữu Tuấn Trung – Trưởng Phòng Y tế – Bí thư Chi bộ Phòng Y tế – Lao động thương binh xã hội huyện Phú Riềng nhấn mạnh: “Việc thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ không thể diễn ra một sớm một chiều mà đòi hỏi luôn luôn phải có sự tương tác, vào cuộc của tất cả các ban, ngành, Đoàn thể đặc biệt là sự lãnh chỉ đạo của các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chức trách có thẩm quyền và sự hưởng ứng đồng thuận của toàn xã hội. Người làm công tác Dân số cần phải biết tham mưu, vận động các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chức trách có thẩm quyền… sao cho tốt mới góp phần đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu Dân số - KHHGĐ đạt hiệu quả cao”.

Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Bù Gia Mập tổ chức họp mặt

Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Bù Gia Mập tổ chức họp mặt 55 năm ngày Dân số Việt nam 26/12/1961 – 26/12/2016 Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện chương trình dân số và kế hoạch hoá gia đình để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Với mục tiêu, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình, đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Tăng cường sự tham gia phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân. Phát huy mạnh mẽ vai trò của công tác truyền thông làm thay đổi nhận thức và chuyển đổi hành vi của người dân đối với công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch về Dân số - KHHGĐ năm 2016 và nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện. Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Bù Gia Mập tổ chức buổi họp mặt 55 ngày Dân số Việt Nam 26/12/1961-26/12/2016. Buổi họp mặt diễn ra vào ngày 20/12 năm 2016 tại Hội trường UBND xã Phú Nghĩa với sự tham gia của Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ huyện; CBVC Trung tâm dân số huyện; Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ 8 xã và 05 cộng tác viên tiêu biểu đại diện cho 8 xã. Qua đó nhằm ôn lại truyền thống 55 năm kỉ niệm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 – 26/12/2016), thông qua những kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về dân số năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Tổ chức họp mặt cán bộ dân số xã, Cộng tác viên dân số nhằm giao lưu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện công tác dân số tại địa phương, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ tinh thần thực hiện nhiệm vụ cho những năm tiếp theo của đội ngũ làm công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn toàn huyện.

Họi thi tuyên truyền viên huyện Bù Gia Mập năm 2016

HUYỆN BÙ GIA MẬP: TỔ CHỨC

Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Dân số, Cộng tác viên và tuyên truyên viên nâng cao hiểu biết của mình về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ. Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia thực hiện KHHGĐ và chăm sóc SKSS, hạn chế mức sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số, cải thiện đời sống của người dân. Tạo điều kiện cho cán bộ dân số, cộng tác viên và tuyên truyền viên trên địa bàn huyện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện chăm sóc SKSS/KHHGĐ, thông qua hội thi làm cơ sở đánh giá chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số trên địa bàn huyện. Ủy ban nhân dân huyện Bù Gia tổ chức Hội thi “Cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số huyện Bù Gia Mập năm 2016”. Hội thi diễn ra vào ngày 20/12/2016 tại Hội trường UBND xã Phú Nghĩa với sự tham gia của đội ngũ cán bộ dân số, nhân viên trạm Y tế, cộng tác viên dân số, y tế thôn bản, tuyên truyền viên dân số - kế hoạch hóa gia đình cơ sở, hội viên của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội từ xã đến thôn ấp là những người có kinh nghiệm và kỹ năng, năng khiếu, khả năng thuyết trình trong công tác tuyên truyền vận động ở cơ sở. Hội thi diễn ra hai phần thi: Phần thi kiến thức với hình thức thi trắc nghiệm và phần thi đồng đội hiểu ý nhau. Qua hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thi của xã Bù Gia Mập, 01 giải nhì cho đội thi xã Phú Nghĩa, 01 giải 3 cho đội thi xã Bình thắng và 05 giải khuyến khích cho 5 xã Đặk Ơ, Phú Văn, Đức Hạnh, Phước Minh, Đa Kia./.

BẢN TIN

BẢN TIN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN DÂN SỐ/KHHGĐ NHÂN THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ (26/12/1961-26/12/2016) TẠI XÃ MINH HƯNG HUYỆN CHƠN THÀNH Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số, kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam ( 26/12) Ban Dân số xã Minh Hưng đã xây dựng kế hoạch số 45/KH -BCĐ ngày 02 tháng 12 năm 2016 của Ban Dân số - KHHGĐ xã về công tác tuyên truyền nhân tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt nam (26/12); với dung gồm Luật hôn nhân và gia đình; kết luận 119 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 47-NQ/TW của bộ chính trị khóa IX về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ; thựa trạng, giải pháp, hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; thực trạng và hệ lụy tảo hôn và hôn nhân cận huyết; đề án sàng lọc trước và sau sinh cho Ấp 2, ấp 5, ấp 7, ấp 10 thu hút 360 người tham dự. Ngoài ra cán bộ Dân số xã cùng với công tác viên Dân số các ấp đến từng hộ gia đình với rà soát những thông tin biến động, tư vấn cho từng hộ gia đình nhất là những gia đình sinh con một bề về việc áp dụng các biện pháp tránh thai, tư vấn sàng lọc cho những gia đình đang có phụ nữ mang thai… Bên cạnh đó cán bộ Dân số xã phối hợp với Nữ hộ sinh của Trạm Y tế xã tổ chức tuyên truyền cho các chị em trong xã vào ngày 25, 26 hàng tháng tại Trạm Y tế về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đã đạt một số kết quả như gói CSSKSS trong năm: khám phụ khoa cho 1237 ca, điều trị cho 429 ca, soi tươi 563 ca, làm PĐAĐ cho 643 ca. Gói KHHGĐ trong năm : triệt sản 03/03 ca đạt 100%, Đặt vòng tránh thai 156/98 ca đạt 159%, thuốc cấy tránh thai là 8/7 ca đạt 114%, Tiêm thuốc tránh thai 105/112 ca đạt 93,75%, thuốc uống tránh thai là 356/198 ca đạt 179%, bao cao su là 371/222 ca đạt 167%. Kết quả cơ bản đạt được một số chỉ tiêu đề ra trong năm 2016.

ĐỒNG PHÚ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2016

Sáng ngày 05/01/2016, Trung tâm Dân số - KHHGĐ phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế, Bảo hiểm xã hội, Hội đông y huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Y tế, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Năm 2016, là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2016 – 2020, và cũng là năm đầu tiên thực hiện Kết luận số 119 của Ban Bí thư khóa XI về công tác DS-KHHGĐ chuyển trọng tâm chính sách dân số từ Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và Phát triển để giải quyết toàn diện các vấn đề dân số cả về quy mô, cơ cấu, phân bổ và nâng cao chất lượng dân số, nhằm đảm bảo cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước và là một bước ngoặt lớn cho chính sách dân số Việt Nam. Ông Phạm Đình Cử Giám đốc TT Dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú phát biểu tham luận tại hội nghị Năm 2016, công tác Dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú tiếp tục được tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các hoạt động. Công tác truyền thông được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với các nhóm đối tượng để tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Dân số - KHHGĐ; cung cấp thông tin, kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, mục đích, ý nghĩa của các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số. Trong năm, công tác Dân số - KHHGĐ của huyện đạt đươc Những kết quả tích cực, tỷ suất sinh giảm 0,35%o so với năm 2015; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,41% so với năm 2015; tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại tăng 0,58% so với năm 2015; các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình đạt cao.

họp mặt kỷ niệm 55 ngày truyền thống công tác Dân số - KHHGĐ (26/12) và tổng kết công tác Dân số- KHHGĐ năm 2016

BẢN TIN

Tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 55 ngày truyền thống công tác Dân số - KHHGĐ (26/12) và tổng kết công tác Dân số- KHHGĐ năm 2016 xã Minh Thành Minh Thành là một xã thuần nông, Dân số ổn định ít biến động, có nguồn lao động dồi dào chủ yếu làm nông nghiệp. Đội ngũ cám bộ làm Dân số xã, Công tác viên các ấp tích cực trong công tác tuyên truyền, tư vấn về công tác Dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản/ KHHGĐ; có sự chuyển biến nhận thức của người dân trong việc sinh đẻ có kế hoạch. Trong năm 2016 tỷ suất sinh của xã giảm 1,78%o, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm 7,23%. Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam ( 26/12) Ban Dân số xã Minh Thành đã xây dựng kế hoạch số 06/KH.DS -KHHGĐ ngày 01 tháng 12 năm 2016 của Ban Dân số - KHHGĐ xã về công tác tuyên truyền nhân tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt nam (26/12). Tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12), tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016, hoạt động câu lạc bộ không sinh con thứ 3, triển khai việc thực hiện kết luận 119 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 47-NQ/TW của bộ chính trị khóa IX về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ; Thành phần tham dự gồm Trưởng ban DS/KHHGĐ; Các ban ngành đoàn thể ở xã như Hội phụ nữ, UB mặt trận tổ quốc xã, Đoàn thanh niên, đài truyền thanh, văn hóa…; trưởng ấp; Trạm y tế xã, CTV Dân số và các cô các chị phụ nữ của 05 ấp trên địa bàn xã. Ngoài ra cán bộ Dân số xã cùng với công tác viên Dân số các ấp đến từng hộ gia đình với rà soát những thông tin biến động, tư vấn cho từng hộ gia đình nhất là những gia đình sinh con một bề về việc áp dụng các biện pháp tránh thai, tư vấn sàng lọc cho những gia đình đang có phụ nữ mang thai… Bên cạnh đó cán bộ Dân số xã phối hợp với Nữ hộ sinh của Trạm Y tế xã tổ chức tuyên truyền cho các chị em trong xã vào ngày 25, 26 hàng tháng tại Trạm Y tế về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và tuyên truyền đề án nâng cao chất lượng dân số qua sàng lọc trước và sơ sinh đã đạt được một số kết quả như gói CSSKSS trong năm: khám phụ khoa cho 759 ca, điều trị cho 361 ca, soi tươi 182 ca, làm PĐAĐ cho 115 ca. Gói KHHGĐ: triệt sản đạt 50%, DCTC đạt 103,8%, thuốc tiêm đạt 76,6%, thuốc uống đạt 177,5%, bao cao su đạt 112,5%. sàng lọc trước sinh đạt 147%, sàng lọc sơ sinh đạt 102%.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |