chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:08 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 5992

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 279973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5419084

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Đại học Đà Lạt tuyển sinh hệ chính quy chuyên ngành Dân số và Phát triển

- Bắt đầu từ năm học 2021, Đại học Đà Lạt mở ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ngành Dân số và Phát triển, với chỉ tiêu tuyển sinh là 50.

Viên chức y tế được tập huấn tiêm các loại Vắc xin phòng Covid-19

Viên chức y tế được tập huấn tiêm các loại Vắc xin phòng Covid-19

Sáng ngày 13/7/2021, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn tiêm các loại vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức y tế trực tiếp tham gia công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên cả nước.

Lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành kiểm tra quán Cà phê L.T tại thời điểm vi phạm

Hớn Quản: Xử phạt 27,5 triệu đồng do vi phạm các quy định phòng dịch.

Ngày 13-7, UBND thị trấn Tân Khai vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với quán cà phê Linh Tâm (ấp 1, thị trấn Tân Khai) và 4 thực khách số tiền 27,5 triệu đồng do vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19

Khẩn trương triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh

- Sáng nay (16-7), UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao đông tự do) và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NĐ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ.

Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và nhiệm vụ quốc phòng

- Sáng nay 16-7, tại điểm cầu Bình Phước, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành dự hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 5-9-2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Phải nâng mức độ phòng, chống dịch lên cấp cao hơn tại doanh nghiệp có ca dương tính Covid-19

- Sau khi huyện Chơn Thành xuất hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng sớm nay (16-7), trong đó có 1 ca tại Công ty TNHH MTV Rui Feng ở Khu công nghiệp Chơn Thành 1, ngay trong sáng nay, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh đã có mặt tại huyện Chơn Thành để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Huy động mọi người dân tham gia chống dịch

- Đợt dịch Covid-19 thứ 4 kéo dài và bùng phát với những diễn biến phức tạp, gây tác động trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế của các địa phương. Thông tin trên được nêu tại hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Bộ Y tế tổ chức sáng nay (16-7).

Bộ trưởng Bộ Y tế: Chu kỳ lây nhiễm của virus còn 2 ngày, có thể gia tăng nhiều ca mắc và tử vong

- GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết các địa phương đặc biệt là TP HCM, các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, đang đối mặt với sự bùng phát rất phức tạp, có thể gia tăng nhiều trường hợp mắc và tử vong trong thời gian tới.

NHỮNG BIỂU HIỆN TÂM LÝ THAY ĐỔI KHI PHỤ NỮ MANG THAI

Tâm lý phụ nữ nói chung và tâm lý phụ nữ mang thai nói riêng đều chịu sự tác động của các yếu tố từ bên trong cơ thể và cả những tác động từ môi trường xung quanh. Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm lý, nó cũng tác động không nhỏ đến sự phát triển của thai nhi cũng như vấn đề sức khỏe của bà mẹ. Bạn có biết tâm lý của phụ nữ mang thai sẽ như thế nào khi trải qua giai đoạn này và bạn sẽ làm gì để vượt qua nó? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để biết thêm về những thay đổi tâm lý của phụ nữ trong quá trình mang thai.

Hớn Quản: Thêm 2 ca nhiễm Covid-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến Khu công nghiệp Bình Dương

Tối ngày 20-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hớn Quản cho biết, đến 23 giờ 15 phút cùng ngày, từ kết quả CDC tỉnh Bình Phước thông báo, Hớn Quản ghi nhận thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến công nhân trở về từ tỉnh Bình Dương.

KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE

Khám phụ khoa nghe có vẻ không có gì là quan trọng nhưng khi hiểu biết đầy đủ thì nó là một phần thiết yếu cho sức khỏe của các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Có thể nói, với lứa tuổi chưa lập gia đình nếu cơ thể hoàn toàn bình thường thì không nhất thiết phải đi khám phụ khoa theo định kỳ, nhưng với phụ nữ đã lập gia đình thì đó là điều rất cần thiết. Hiện nay, có nhiều chị em phụ nữ còn chủ quan, không quan tâm, coi thường tới “vùng kín” của mình, với quan điểm sai lầm “không có bệnh thì không phải đi khám”. Một số trường hợp chị em khác thì còn e ngại cho rằng đây là một việc kỳ dị khi đi khám phụ khoa, nhưng trên thực tế họ không biết rằng đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình khỏi mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Vì khi mỗi lần đi khám phụ khoa theo định kỳ thì các chị em sẽ phát hiện bệnh sớm và điều trị dễ dàng.

Bình Phước thực hiện tốt công tác dân số trong tình hình mới.

Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Nghị quyết số 21-NQ/TW) khẳng định: dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự phát triển đất nước. Công tác dân số là nhiệm vụ có tính chiến lược, vừa cấp thiết, vừa lâu dài, là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Một trong những quan điểm chỉ đạo quan trọng được Nghị quyết đưa ra là tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) sang dân số và phát triển. Việc chuyển trọng tâm này nhằm giải quyết toàn diện các vấn đề dân số với các nội dung cụ thể: duy trì mức sinh thay thế; giảm mất cân bằng giới tính khi sinh; tận dụng cơ cấu dân số vàng; thích ứng với quá trình già hóa dân số; điều chỉnh phân bố dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số.

Thử thách làm tuyên truyền viên dân số với Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu H'Hen Niê

- Cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" sẽ diễn ra từ ngày 27/07/2021 đến hết ngày 27/08/2021 trên nền tảng TikTok. Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê sẽ là người hướng dẫn trong các clip mẫu cho cuộc thi.

Phú Riềng: Triển khai Chiến dịch truyền thông, vận động  và lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ

Phú Riềng: Triển khai Chiến dịch truyền thông, vận động và lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ

Từ ngày 15/10-15/11/2021, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) đến vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng năm 2021 (gọi tắt là Chiến dịch).

Duy trì mức sinh thay thế là biện pháp để đảm bảo nguồn nhân lực trong tương lai

- Nếu Việt Nam chưa chuẩn bị đầy đủ điều kiện để đón nhận một xã hội nhiều người già và sẽ phải nhập khẩu lao động. Vì vậy điều chỉnh mức sinh hợp lý là giải pháp quan trọng nhất để tránh thiếu hụt lao động trong tương lai.

DÂN SỐ BÌNH PHƯỚC 25 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Tỉnh Bình Phước được tái lập và chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/ 1997 từ một phần địa giới hành chính của tỉnh Sông Bé. Sau khi tái lập tỉnh còn khó khăn về mọi mặt nhưng do nhận thức rõ tầm quan trọng và luôn coi công tác dân số là một bộ phận của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Để kế thừa và tiếp tục thực hiện chiến lược dân số tỉnh Sông Bé giai đoạn 1996- 2000, UBND tỉnh đã phê duyệt chiến lược dân số giai đoạn 1997-2000, đồng thời ban hành nhiều Quyết định,chỉ thị nhằm thúc đẩy việc thực hiện chương trình dân số trên địa bàn tỉnh. Sau 4 năm thực hiện chiến lược đã đạt được những kết quả nhất định làm hạn chế mức tăng dân số tự nhiên, từng bước ổn định quy mô dân số góp phần và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên dù mức sinh có giảm nhưng do điểm xuất phát mức sinh khá cao nên ở thời điểm này mức sinh cũng còn xấp xỉ 30%o, tỷ lệ gia tăng dân số ở cả 2 lĩnh vực tự nhiên và cơ học, quy mô dân số ngày càng lớn trong khi Bình Phước Vẫn đang là tỉnh nghèo (Tỷ lệ hộ nghèo, đói chiếm 17%). Năm 2001 Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh Bình Phước được thành lập trên cơ sở sáp nhập 02 cơ quan là Ủy ban DS-KHHGĐ và Ủy ban bảo vệ chăm sóc trẻ em đến năm 2007 Ủy ban Dân số- Gia đình và Trẻ em giải thể và Chi cục Dân số- KHHGĐ được thành lập theo Quyết định 1069/QĐ- UBND ngày 22/5/2008 của UBND tỉnh Bình Phước và muốn duy trì xu thế giảm sinh ổn định và phát triển bền vững, cần phải có chiến lược mới để giải quyết vấn đề rộng hơn cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số và phân bổ dân cư, phát triển dân số. Do vậy UBND tỉnh Bình Phước ban hành quyết định phê duyệt Chiến lược dân số tỉnh Bình phước giai đoạn 2001- 2010; 2010-2020 và giai đoạn 2020- 2030 nhằm giải quyết toàn diện các vấn đề dân số, bằng các biện pháp đồng bộ, cụ thể, có trọng điểm phù hợp với điều kiện của tỉnh.

Già hóa dân số: Nhìn từ thế giới đến Việt Nam

- Già hóa dân số là một hiện tượng mang tính toàn cầu và là một trong những biến đổi nhân khẩu lớn nhất trên hành tinh hiện nay. Các quốc gia trên thế giới đều đang có sự gia tăng cả về quy mô và tỷ lệ người cao tuổi trong dân số, đặc biệt là những nước đang phát triển.

Ý nghĩa Hội thi "Phụ nữ với công tác dân số trong tình hình mới"

- Các tiểu phẩm trong Hội thi thể hiện rõ thực trạng về sinh con thứ 3, trọng nam khinh nữ, đề cao tình cảm gia đình, tình quê hương làng xóm. Đồng thời, nêu cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp của phụ nữ đối với gia đình, xã hội.

Phụ nữ thành thị ở Việt Nam chỉ sinh 1,83 con/người

- Theo kết quả tổng điều tra dân số mới nhất, mỗi phụ nữ thành thị ở Việt Nam sinh 1,83 con, giảm mạnh so với 30 năm trước, nhưng lại cao hơn so với cách đây 12 năm.

Thực hiện cuộc vận động "sinh đủ hai con" nhằm duy trì vững chắc mức sinh thay thế

- Thực hiện cuộc vận động "sinh đủ hai con" nhằm duy trì vững chắc mức sinh thay thế và giảm chênh lệch mức sinh giữa các vùng, địa phương, sẽ giúp tránh được những hiệu ứng không tích cực của cả hai trạng thái quy mô dân số quá đông hoặc quy mô dân số giảm sớm, giảm nhanh. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực dân số của Tổng cục Dân số - KHHGĐ (Bộ Y tế) cho thấy, kinh nghiệm tại một số quốc gia chỉ ra, một khi mức sinh xuống rất thấp thì các chính sách khuyến sinh hầu như không có tác động làm mức sinh tăng trở lại.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 22, 23, 24 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |