chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 5461

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5122974

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

NHỮNG MỤC TIÊU QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC DÂN SỐ TRONG THỜI GIAN TỚI

Xác được những mục tiêu quan trọng, thời gian tới, ngành Dân số sẽ tập trung truyền thông vào các vấn đề: Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Tận dụng cơ cấu “dân số vàng”; Thích ứng với già hóa dân số; Điều chỉnh phân bổ dân số hợp lý; Nâng cao chất lượng dân số góp phần phát triển nhanh và bền vững đất nước.

TS. Phạm Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ pháp chế - Thanh tra Tổng cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát biểu tại buổi tập huấn

Tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm quy định pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi

Trong 2 ngày 13, 14/11 tại thành phố Thủ Dầu tỉnh Bình Dương Bộ Y tế, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm quy định pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi cho Chi cục Dân số - KHHGĐ các tỉnh, thành phố tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh. Tham dự lớp tập huấn có TS. Phạm Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ pháp chế - Thanh tra Tổng cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

BGK trao giải cho các Đội thi

Hội thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của Rượu, bia – Thuốc lá

Ngày 14/11/2019, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước tổ chức hội thi tìm hiểu về phòng , chống tác hại của rượu bia, thuốc lá.

Dân số vừa là mục tiêu, vừa là động lực góp phần quyết định sự phát triển bền vững của đất nước.

Ấn định nguồn ngân sách, vật chất, nhân lực tốt nhất cho Chương trình dân số

- “Hãy ấn định nguồn ngân sách, vật chất, nhân lực tốt nhất cho Chương trình dân số” - Khuyến cáo của Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển (tổ chức vào năm 1994 tại Cairo với sự tham gia của 179 quốc gia) đến nay vẫn hoàn toàn đúng. Đặc biệt là trong thời kỳ công tác dân số Việt Nam chuyển trọng tâm từ DS-KHHGĐ sang Dân số và Phát triển, mà Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành.

Nâng cao chất lượng dân số là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu của đất nước

Thay đổi tập quán, hành vi để nâng cao chất lượng dân số

“Hiện nay, bối cảnh công tác dân số đã có nhiều thay đổi. Dân số nước ta xấp xỉ 100 triệu dân, chất lượng dân số từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, nếu so với yêu cầu thực tiễn cuộc sống, đáp ứng tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quá trình hội nhập thì chất lượng dân số vẫn rất đáng suy nghĩ”, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Dân số

Luật Dân số sẽ chuyển tinh thần của Nghị quyết 21 thành hành động

- Các chuyên gia nhận định, nếu xây dựng và ban hành được Luật Dân số, đáp ứng được những nhu cầu vừa cấp bách, vừa lâu dài của cuộc sống, lấp đầy những “khoảng trống” pháp luật liên quan đến các lĩnh vực quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số thì Luật Dân số sẽ có ý nghĩa lớn và mang lại lợi ích cho mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và toàn xã hội.

Sự suy giảm testosterone theo tuổi tác ở nam giới.

Mất cân bằng nội tiết tố ở nam giới

Cơ thể con người là một thực thể phức tạp có chức năng cao. Nhiều quá trình của cơ thể đòi hỏi kích thích tố để điều chỉnh chúng. Để cơ thể thực hiện ở mức cao nhất, các hormon này phải tăng và giảm một cách thích hợp. Bất kỳ sự mất cân bằng nội tiết tố nào cũng có thể gây hậu quả khó lường cho hoạt động của cơ thể.

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiêm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phát biểu tại Tọa đàm

“Nếu không chăm lo công tác dân số, chúng ta sẽ phải chịu gánh nặng về cơ cấu dân số, chất lượng dân số trong tương lai”

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiêm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã nhấn mạnh như vậy tại Tọa đàm Nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới do Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Đại biểu nhân dân tổ chức sáng nay (18/11). Theo ông Bùi Sỹ Lợi, trong nửa thế kỷ qua, đất nước chúng ta đã thực hiện chính sách DS-KHHGĐ. Có thể nói, đây là một thành tựu vĩ đại. Chúng ta đã đảm bảo được mức sinh thay thếtrong vòng hơn 10 năm qua.

Phát hiện sớm ung thư là điều rất quan trọng quyết định kết quả việc điều trị bệnh

Vì không biết khi nào nên tầm soát ung thư, nhiều người mắc bệnh đã quá nặng

Tỷ lệ mắc ung thư hiện có xu hướng tăng nhanh, đặc biệt ở các nước đang phát triển như nước ta nên việc khám tầm soát, phát hiện sớm ung thư ngày càng được quan tâm. Đáng buồn không biết khi nào nên tầm soát ung thư, nhiều người mắc bệnh đã quá nặng. Điều trị khó khăn khi đã phát hiện muộn

Hội thi tại trường TH và THCS Tân Hòa

TỔ CHỨC HỘI THI VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Ngày 25 tháng 11 năm 2019 Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, trường Tiểu học và THCS Tân Hòa tổ chức hội thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường.

BTC trao giải cho các Đội thi

Hội thi tìm hiểu về An toàn trong cuộc sống

Ngày 26/11/2019, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Trường Tiểu học Tân Bình – Thành phố Đồng Xoài tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu An toàn trong cuộc sống cho hơn 1000 học sinh toàn trường.

Hướng dẫn thực hành tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Tập huấn tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Từ ngày 25 và 26/11, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh tổ chức lớp tập huấn tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân cho 48 cán bộ chuyên trách dân số, y tế của 20 xã, phường thuộc 4 huyện TX Phước Long, TX Bình Long, TP Đồng Xoài, Đồng Phú trên địa bàn tỉnh.

Ông Lương Quang Đảng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng cục DS-KHHGĐ phát biểu tại buổi làm việc

Vụ tổ chức cán bộ Tổng cục DS-KHHGĐ làm việc tại Bình Phước về bộ máy

Sáng mgày 28/11 Vụ tổ chức cán bộ của Tổng Cục Dân số -KHHGĐ đã có buổi làm việc với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Bình Phước nhằm đánh giá thực trạng hệ thống tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về dân số các cấp tại Việt Nam từ năm 2008 đến nay. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Sở văn hoá thể thao – Du lịch, Sở Lao động thương binh và xã hội, Hôị nông dân và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã về dự.

BAN DÂN SỐ XÃ THIỆN HƯNG TƯ VẤN, NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ

BAN DÂN SỐ XÃ THIỆN HƯNG TƯ VẤN, NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ

Nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về chăm sóc SKSS-KHHGĐ cho các chị em phụ nữ và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong toàn xã về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác chăm sóc SKSS/KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi cá nhân, gia đình và đối với sự phát triển KT-XH của địa phương. Ngày 19/9 Ban DS-KHHGĐ phối hợp với Trung Tâm học tập cộng đồng và hội Phụ nữ xã tổ chức buổi tư vấn, nói chuyện chuyên đề về chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến các chị em hội viên hội phụ nữ trên toàn xã.

Chăm sóc người cao tuổi tại BV Nội tiết Trung ương. Ảnh: Chí Cường

Việt Nam phải có chiến lược dài hạn làm chậm thời gian chuyển đổi từ già hóa dân số sang dân số già

Theo các chuyên gia, già hóa dân số vừa là thách thức nhưng cũng đem lại những cơ hội không nhỏ đối với sự phát triển của mỗi quốc gia. Hơn hết, thích ứng với già hóa dân số cần được coi là một vấn đề ưu tiên và đòi hỏi phải có các biện pháp kịp thời để chuẩn bị cho xã hội già trong tương lai không xa.

Ung thư vú đang trẻ hóa. Ảnh minh họa

Căn bệnh khiến hàng chục nghìn ca mắc mới mỗi năm đang có dấu hiệu trẻ hóa

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới. Căn bệnh khiến hàng chục nghìn ca mắc mới mỗi năm này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Sốc vì mắc ung thư vú khi còn quá trẻ

Tiêm vắc xin cổ tử cung là cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung hữu hiệu.

Không phải ai cũng biết khi tiêm vắc xin cổ tử cung phải chú ý điều này?

Tiêm vắc xin cổ tử cung là cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung hữu hiệu. Tuy nhiên, nhiều người không nắm được thời điểm nào tiêm để phát huy hiệu quả tốt nhất. Ai cần tiêm vắc xin cổ tử cung HPV?

Bộ phận sinh dục bé gái hoàn thiện chậm chưa được như người lớn, nhưng nhu cầu vệ sinh, chăm sóc cần phải chú ý hơn (ảnh minh họa).

Chuyện khó tin nhưng có thật: Con gái mới 4 tuổi đã bị viêm phụ khoa

– Hầu hết các mẹ chỉ quan tâm làm sao để bé hay ăn chóng lớn, thông minh, học giỏi mà chủ quan, ít chú trọng vấn đề vệ sinh vùng kín cho con gái. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều bé chỉ mới 3-7 tuổi đã bị viêm nhiễm vùng kín. Và nếu không biết cách vệ sinh cho con trước tuổi dậy thì, rất có thể con gái của bạn cũng có thể mắc bệnh phụ khoa.

hình ảnh minh họa

Giữ ấm cho con ngày lạnh kiểu này, cha mẹ tưởng đúng nhưng có thể hại con, thậm chí nguy hiểm tính mạng

- Những cách cha mẹ giữ ấm cho trẻ mùa đông tưởng đúng dưới đây sẽ dễ khiến trẻ bị ho, sổ mũi, viêm họng, viêm phổi, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Cách giữ ấm sai lầm cha mẹ vẫn đang làm * Mặc thật nhiều quần áo quá dày, quá nhiều lớp thì con mới ấm, đặc biệt ở trong phòng kín và khi đi ngủ "càng kín càng tốt":

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tập huấn cán bộ chuyên trách dinh dưỡng tuyến y tế cơ sở

Chi cục dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh tổ chức 4 lớp tập huấn “cho 140 cán bộ chuyên trách dinh dưỡng tuyến y tế cơ sở năm 2019” của các huyện, thị, trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 9 đến 26/12. Theo số liệu thống kê Bình Phước có 63% số bà mẹ ở trẻ bú trong vòng một giờ sau sinh, 5% trẻ dưới 6 tháng tuổi được bú mẹ hoàn toàn và 32% số trẻ được bú mẹ đến 24 tháng tuổi. Trẻ được cho ăn thức ăn bổ sung từ rất sớm 0-1 tháng chiếm tỷ lệ cao (40%). Hơn 50 % số trẻ 6-23 tháng không được nuôi dưỡng đúng cách và 36% không được đa dạng hoá bữa ăn…


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 14, 15, 16 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |