chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

13:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 3770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 270992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5121283

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bác sĩ Nguyễn Đức Anh, Giảng viên của Marie stopes Việt Nam truyền đạt kiểm soát nhiễm khuẩn và cấp cứu cơ bản

Tập huấn cập nhật kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung, kiểm soát nhiễm khuẩn và cấp cứu cơ bản

Ngày 5 -11, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh phối hợp với Marie Stopes Việt Nam tổ chức lớp tập huấn cập nhật kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung, kiểm soát nhiễm khuẩn và cấp cứu cơ bản cho các nữ hộ sinh khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh. Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ 5 đến 7-11.

KHUYÊN KHÍCH NGƯỜI DÂN NÊN SINH HAI CON

Nếu trước đây chúng ta hay thấy biểu ngữ 'mỗi cặp vợ chồng chỉ có 1-2 con' thì giờ thông điệp mới muốn gửi tới mỗi chúng ta, hãy 'sinh 2 con là tốt nhất'. Điều này cho chúng ta thấy đây không chỉ thay đổi một thông điệp, một khẩu hiệu không chỉ là thay đổi vài câu chữ, mà kéo theo đó là sự thay đổi trong quan niệm, trong chính sách dân số, trong kế hoạch sinh đẻ của mỗi gia đình và sự chủ động kiểm soát, tính toán quy mô dân số của cả một đất nước. Những chính sách này đang hướng công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đến một quy mô lớn và toàn diện hơn;

Toà cảnh lớp tập huấn

136 cộng tác viên dân số thành phố Đồng Xoài được tập huấn nghiệp vụ Dân số - Kế hoạch hoá gia đình

Ngày 8-11, Phòng dân số (Trung tâm y tế TP. Đồng Xoài) phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ Dân số - Kế hoạch hoá gia đình.

hình ảnh mang tính minh họa

GIẢI PHÁP CAN THIỆP GIẢM THIỂU MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH TẠI BÌNH PHƯỚC

Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới khẳng định mất cân bằng giới tính khi sinh (GTKS) đang tăng nhanh, đã ở mức nghiêm trọng. Vì vậy, để giảm thiểu tỷ số giới tính khi sinh thì bên cạnh các giải pháp của cơ quan chuyên môn thì cũng rất cần có sự chung tay giải quyết của toàn xã hội. Tại Bình Phước, Tỷ số giới tính khi sinh tăng từ 112 bé trai/100 bé gái (năm 2016) lên 112,2 bé trai/100 bé gái (năm 2017); năm 2018, tỷ số này là 112,4 bé trai/100 bé gái.

hình ảnh mang tính minh họa

Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm, phụ nữ cần biết

Tiền mãn kinh là quá trình chuyển đổi sang giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ. Khi mãn kinh, cơ thể sẽ không xuất hiện chu kỳ rụng trứng, kinh nguyệt sẽ mất đi và không còn khả năng sinh sản. Vậy dấu hiệu nào báo hiệu tiền mãn kinh sớm? Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm Thông thường, thời gian bắt đầu giai đoạn tiền mãn kinh ở mỗi phụ nữ là khác nhau vì thể chất mỗi người mỗi kiểu. Tuy nhiên, theo thống kê, đa phần phụ nữ đối mặt với tuổi tiền mãn kinh khi ở độ tuổi 42 - 50. Giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra ngắn hay kéo dài phụ thuộc vào nội tiết trong cơ thể mỗi người. Có người chỉ phải chịu thời kỳ này 2 - 3 năm, tuy nhiên cũng có người phải chật vật suốt 7 - 8 năm. Mốc đánh dấu thời kỳ tiền mãn kinh chấm dứt là khi người phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh - được xác định sau 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt. Giai đoạn tiền mãn kinh có nhiều thay đổi cả về chức năng sinh sản và tâm lý, gây nhiều phiền toái cho bản thân người phụ nữ cũng như gia đình. Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm cũng giống như các dấu hiệu của một giai đoạn tiền mãn kinh bình thường, chỉ khác nó xảy ra sớm hơn, trước 40 tuổi. Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm gồm có:

hình ảnh minh họa

Tác hại đáng sợ của thuốc lá đối với sức khỏe sinh sản nữ giới

- Khói thuốc gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khỏe con người nói chung và sức khỏe sinh sản của phụ nữ nói riêng. Hậu quả của khói thuốc rất nghiêm trọng, đặc biệt là tỷ lệ sinh đẻ ở phụ nữ hút thuốc thấp hơn khoảng 30% so với phụ nữ không hút thuốc. Ngoài Nicotin, trong thuốc lá chứa hơn 7.000 loại hóa chất, trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khỏe, bao gồm chất gây nghiện và các chất gây độc. Vai trò gây bệnh của việc hút thuốc đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng như ở nước ta. Hút 1 điếu thuốc tức là đã tự mình làm mất đi 5,5 phút cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 5 đến 8 năm. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, các bệnh tim mạch và một số bệnh khác.

hình ảnh minh họa

Báo động thực trạng bộ máy tổ chức cán bộ dân số ở cơ sở

- Không đủ biên chế, thiếu nhân lực, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ về công tác dân số trong tình hình mới, đặc biệt là trong việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 21-NQ/TW đề ra – Đây đang là một trong những vấn đề “nóng” của tổ chức bộ máy làm dân số ở cơ sở, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động và tâm tư của cán bộ làm công tác dân số. Chuyển Chi cục DS-KHHGĐ thành Phòng Dân số là không đúng chủ trương Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố tính đến thời điểm 31/5/2019, số lượng công chức làm việc tại Chi cục DS-KHHGĐ (sau khi thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-TW) có tổng số biên chế được giao của 63 Chi cục DS-KHHGĐ là 1.113 biên chế, bình quân là 17,7 biên chế/Chi cục. Tổng số người làm việc hiện có là 1.051 (trong đó có 797 công chức, 114 viên chức và 140 hợp đồng lao động), bình quân 16,7 người/Chi cục.

hình ảnh minh họa

Cách mạng công nghiệp 4.0 với công tác dân số trong tình hình mới: Phải tận dụng và phát huy chất lượng dân số và cơ sở dữ liệu số

Cũng như nhiều nước đang phát triển khác, Việt Nam đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0). Bản chất của CMCN 4.0 là sản xuất thông minh nhờ vào tiến bộ của công nghệ số trong hai thế giới kết nối với nhau, trong đó ta đang và sẽ sống: Thế giới các thực thể và thế giới các phiên bản số của các thực thể (thế giới số). Đã đến lúc chúng ta phải bàn nhiều hơn về những việc phải làm và làm thế nào để chủ động nắm bắt thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp này. Có thể thấy một mối tương quan chặt chẽ của CMCN 4.0 với công tác dân số của chúng ta.

Khám thai và chăm sóc thai nhi là việc quan trọng trong quá trình thai kỳ

Khám thai và chăm sóc thai nhi là việc quan trọng trong quá trình thai kỳ

Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã nhấn mạnh đến việc chuyển trọng tâm công tác dân số, từ dân số-kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, tập trung nâng cao chất lượng dân số. Để thực hiện nhiệm vụ này, việc thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh đóng vai trò quan trọng.

Phát động ngày sức khỏe Việt Nam

Sức khỏe vốn quý nhất của con người

Năm 2019, “Chương trình sức khỏe Việt Nam” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1092-QĐ/TTg ngày 2-9-2018. Đúng dịp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2, Bộ Y tế đã phát động một chương trình có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe toàn dân. Sự kiện đã được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

hình ảnh minh họa

Bình Phước: Đề án Xã hội hóa, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS ( Kế hoạch hóa gia đình/ sức khỏe sinh sản)

Năm 2019, Bộ Y tế tiếp tục ban hành Quyết định số 718/QĐ-BYT ngày 25/02/2019 của Bộ Y tế về việc phê duyệt đề án tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp Đề án Xã hội hóa, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS ( Kế hoạch hóa gia đình/ sức khỏe sinh sản) đến năm 2030.

Tuyên truyền sử dụng Bao cao su cho đồng bào dân tộc thiểu số

Đổi thay từ kế hoạch hóa gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số

Từ trước đến nay, suy nghĩ “trời sinh voi sinh cỏ” đã ăn sâu trong nếp nghĩ của nhiều người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, qua tuyên truyền, vận động, nhiều gia đình đã ý thức được tầm quan trọng của kế hoạch hóa gia đình, sinh đẻ có kế hoạch để tập trung nuôi dạy con tốt, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

ĐBQH biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2020

Tăng lương cơ sở lên 1,6 triệu đồng từ ngày 1/7/2020

QH giao Chính phủ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng/tháng lên 1,6 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2020. Với tỷ lệ 93,37% ĐB tán thành, chiều nay QH thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.

Nhiều tỉnh đã triển khai việc kiện toàn mạng lưới liên kết các dịch vụ bảo vệ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Hoàn thiện chính sách trợ giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV

- Những năm qua, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc cam kết thực hiện các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia phê chuẩn và đã ban hành, bao gồm việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chương trình với những định hướng chiến lược, mục tiêu, giải pháp tích cực, cụ thể, phù hợp về bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS nói riêng. Mọi nỗ lực đều hướng tới đảm bảo mọi trẻ em đều được thụ hưởng đầy đủ các nhóm quyền của trẻ em.

Bắt bệnh qua màu sắc tinh dịch

Bắt bệnh qua màu sắc tinh dịch

Tinh dịch là một hỗn hợp giữa tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục như mào tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt, với các chất bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng, nước. Tinh dịch bình thường khi xuất ra là một chất lỏng, nhớt có độ dính, màu trắng đục. Nếu tinh dịch có màu khác thường thì rất có thể nam giới đang gặp trục trặc về sức khỏe.

Tuyên truyền công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình vùng dân tộc thiểu số.

Kế hoạch hóa gia đình ở Việt Nam trong tình hình mới: Tầm quan trọng của chính sách đúng đắn và toàn diện

Cách đây hơn nửa thế kỷ tại Hội nghị Quốc tế về Nhân quyền ở thủ đô Tehran của Iran (năm 1968), lần đầu tiên kế hoạch hóa gia đình được khẳng định là một quyền của con người. Hơn 50 năm qua, hàng tỷ người trên thế giới đã được hưởng quyền cơ bản này, sinh sản có kế hoạch, góp phần cải thiện số phận từng người, từng gia đình và cả sự phát triển bền vững của Trái đất. Tuy nhiên, kế hoạch hóa gia đình vẫn chưa thực hiện được một cách trọn vẹn và đầy đủ cho mọi người.

Cần sớm ổn định bộ máy tổ chức ở cơ sở để cán bộ làm công tác dân số yên tâm với công việc, địa phương giữ được cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm.

Bộ máy tổ chức công tác dân số ở địa phương: Nhân sự “mỏng”, khó giữ cán bộ,khó hoàn thành mục tiêu

GS.TS Nguyễn Đình Cử khuyến cáo: Việc các đơn vị dân số từ Trung ương đến cơ sở trực thuộc cơ quan y tế cùng cấp, với nhân sự ngày càng "mỏng dần", có thể quản lý các lĩnh vực mang tính chuyên môn nghiệp vụ y tế như: KHHGĐ, sàng lọc trước sinh và sơ sinh... nhưng khó khăn trong việc điều phối các lĩnh vực "Dân số và Phát triển" khác như: Tận dụng cơ cấu dân số vàng; thích ứng với già hóa dân số; di cư và phân bố dân cư hợp lý... Tổ chức bộ máy quản lý dân số thay đổi nhiều nên cán bộ không yên tâm với công việc, một số địa phương không giữ được cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác.

Cổng dịch vụ công Bộ Y tế chính thức khai trương sáng 13/11

Khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Y tế

Sáng 13/11, Cổng dịch vụ công Bộ Y tế https://dichvucong.moh.gov.vn chính thức đi vào hoạt động. Đây là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Y tế.

Trẻ bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS cần được yêu thương và phát triển toàn diện như mọi trẻ em (ảnh minh họa).

Xóa bỏ sự kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Việt Nam đã ký Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em và ban hành Luật Phòng, chống HIV/AIDS, theo đó trẻ em có quyền được học tập và không bị phân biệt đối xử. Mọi hành vi gây cản trở quyền được học tập, quyền được hòa nhập và vui chơi giải trí của trẻ em nhiễm HIV đều là vi phạm pháp luật và cần được xử lý.

Làm gì khi trẻ dậy thì sớm, dậy thì muộn?

Những trẻ dậy thì ở độ tuổi bình thường là niềm hạnh phúc của trẻ và của cha mẹ. Những trẻ dậy thì ở độ tuổi bình thường là niềm hạnh phúc của trẻ và của cha mẹ. Tuy nhiên, vẫn có những trẻ dậy thì sớm hoặc trái lại dậy thì muộn , là mối lo cho trẻ và cho cha mẹ. Khi con dậy thì, cha mẹ cần có sự quan tâm chăm sóc thích hợp để giúp trẻ phát triển tốt cả thể chất lẫn tinh thần, đồng thời bảo vệ trẻ trước những nguy cơ bị xâm hại. Vậy thế nào là dậy thì sớm và dậy thì muộn? Câu trả lời có trong bài viết sau đây:


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 13, 14, 15 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |