chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

19:00 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 5332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5115852

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Tình trạng mất cân bằng giới tính ở Việt Nam – Nguyên nhân, hệ lụy và những giải pháp

Công tác Dân số đựơc Việt Nam coi trọng từ rất sớm. Việt Nam đã đựơc cộng đồng quốc tế đánh giá cao về những thành tựa đã đạt được trong lĩnh vực này. Tuy vậy, trước bối cảnh Việt Nam đang tăng tốc độ hội nhập quốc tế, cần phải tính đến mối liên kết giữa các vấn đề dân số và phát triển. Ngay từ năm 1961, Việt Nam đã ban hành chính sách dân số với mục đích hướng dẫn sinh đẻ có kế hoạch. Tiếo đó một loạt các chỉ thị cũng được ban hành, mục đích chung của tất cả các văn bản đó là yêu cầu khuyến khích các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện kế hoạch hoá gia đình hay mỗi gia đình chỉ nên có 1 – 2 con, hay thực hiện quy mô gia đình nhỏ. Trước bối cảnh Việt Nam đang tăng tốc hội nhập quốc tế, điều thách thức là cần phải tính đến những mối liên kết giữa các vấn đề dân số với xoá đói giảm nghèo cũng như tính tới tầm quan trọng của việc đầu tư vào sức khoẻ sinh sản, các mục tiêu bình đẳng giới và đáp ứng các nhu cầu của thanh niên.

Chăm sóc SKSS vị thành niên là trách nhiệm không của riêng ai.

Lứa tuổi vị thành niên là lứa tuổi dưới 18, đây là một giai đoạn quan trọng diễn ra trong cuộc đời mỗi người, trong đó giai đoạn dậy thì thường ở vào lứa tuổi 14-17 tuổi, khi đó tâm sinh lý của các em đã phát triển, cơ thể đã hoàn thiện các chức năng cơ bản, bắt đầu có khả năng sinh sản, trong khi hiểu biết, nhận thức, vốn sống chưa hoàn toàn trưởng thành.

ĐỒNG PHÚ TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG LỒNG GHÉP ĐƯA DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN - KHHGĐ ĐẾN VÙNG ĐÔNG DÂN, CÓ MỨC SINH CAO, VÙNG KHÓ KHĂN NĂM 2018.

Căn cứ hướng dẫn của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh tại Công văn số 28/CCDS-TCHC-KHTV ngày 14/3/2018 về việc triển khai thực hiện công tác DS-KHHGĐ năm 2018 và tình hình thực tế của địa phương, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú đã xây dựng Kế hoạch số 83/KH-TTYT ngày 05/11/2018 về việc triển khai Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) năm 2018.

Buổi nói chuyện chuyên đề cho học sinh trường DTNT Lộc Ninh

CÔNG TÁC DS/SKSS/KHHGĐ TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH BÌNH PHƯỚC

Là một tỉnh nằm trong khu vực miền Đông Nam bộ có đông đồng bào dân tộc sinh sống, dân tộc bản địa là người Xtiêng. Dân tộc người Xtiêng sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước có khoảng 71.823 người, cư trú tập trung chủ yếu tại các huyện Hớn Quản, Lộc Ninh, Bù Gia mật, Bù Đốp, Bù Đăng và Đồng Phú. Có thể phân biệt hai nhóm Xtiêng là Bù Đéc và Bù Lơ. Nhóm Bù Đéc ở vùng thấp, biết làm ruộng nước và dùng trâu, bò kéo cày từ khá lâu. Nhóm Bù Lơ ở vùng cao, làm rẫy là chủ yếu, sống gần gũi với người Mnông và người Mạ. Dân tộc Xtiêng còn có tên gọi là Xa-điêng. Tiếng Xtiêng thuộc nhóm ngôn ngữ Môn-Khmer. Ngày nay người Xtiêng đã định canh định cư, từng gia đình nhỏ làm nhà ở riêng. Vùng cao ở nhà trệt, vùng thấp ở nhà sàn. Họ đều là họ phổ biến khắp vùng Xtiêng. Làng Xtiêng có truyền thống tự quản, đứng đầu là một ông già am hiểu tập tục, có uy tín lớn, tháo vát và thường là người giàu có ở làng. Mức giàu được tính bằng tài sản như: trâu, bò, chiêng, cồng, ché, vòng trang sức... Thông thường con trai từ tuổi 19-20, con gái từ tuổi 15-17 bắt đầu tìm bạn đời. Sau lễ cưới, cô dâu về nhà chồng hoặc chú rể về ở đằng vợ. Người X tiêng có thói quen sinh nhiều con, họ cho rắng con cái là trời cho, sinh đẻ là bản năng của người phụ nữ vì vậy họ ít chấp nhận sử dụng các biện pháp KHHGĐ. Không những thế trai gái người Xtiêng còn kết hôn sớm dẫn tới tình trạng tảo hôn. Phụ nữ người Xtiêng có một tâm lý là không để cho người khác thấy được bộ phận sinh dục của mình nên có những nơi, những trường hợp khi người phụ nữ sinh đẻ thì đi vào rừng, vào rãy sinh, sinh xong tự cắt rốn cho con bằng những dụng cụ lao động hàng ngày như dao, rựa… tắm rửa cho con bằng nguồn nước suối tự nhiên và đưa con về nhà.

Tư vấn chăm sóc SKSS- KHHGĐ tại huyện Bù Đốp

Những thuận lợi khó khăn trong công tác truyền thông dân số

Bình Phước là một tỉnh miền núi phía Tây của vùng Đông Nam Bộ, phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Campuchia, phía Nam giáp tỉnh Bình Dương và phía Bắc tỉnh Đắk Nông và Campuchia, tỉnh có diện tích tự nhiên là 6.874,41 km², có đường biên giới với nước bạn Campuchia kéo dài 240 km; dân số 902.440 người (theo số liệu báo cáo thống kê chuyên ngành Dân số/KHHGĐ năm 2010), mật độ dân số trung bình 126 người/km², thu nhập bình quân đầu người khoảng 21 triệu đồng/người/năm; gồm 41 dân tộc anh em (các dân tộc ít người chiếm khoảng 18,47% dân số toàn tỉnh); có 6 tôn giáo (công giáo, tin lành, phật giáo, cao đài, hoà hảo, hồi giáo) chiếm khoảng 28% dân số toàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết

TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ NĂM 2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2019

Sáng nay 28/12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đoàn giám sát Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế của Trung tâm Y tế huyện làm việc tại Trạm Y tế xã Phú Trung

Phúc tra bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã năm 2018

Thực hiện kế hoạch số 89/KH-TTYT, ngày 13/12/2018 của Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng về việc thẩm định, kiểm tra, đánh giá, họp xét và đề nghị phúc tra, công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã năm 2018. Đoàn giám sát Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế của Trung tâm Y tế huyện do Đồng chí: Đỗ Kim Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện làm Tổ trưởng, đã tiến hành kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã tại 10/10 Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện.

HUYỆN LỘC NINH  HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA DÂN SỐ (THÁNG 12) NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12

HUYỆN LỘC NINH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA DÂN SỐ (THÁNG 12) NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12

Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia Dân số (tháng 12), kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12 với thông điệp “chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi”. 16/16 xã trên địa bàn được triển khai thực hiện.

Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi huyện Phú Riềng lần thứ nhát năm 2018

Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi huyện Phú Riềng lần thứ nhát năm 2018

Ngày 26/12/2018, tại Hội trường Nhà văn hóa thôn Tân Phước - xã Bù Nho, Trung tâm Y tế huyện tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên dân số giỏi huyện Phú Riềng lần thứ nhất năm 2018.

: tư vấn sức khỏe vị thành niên cho học sinh trường

TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN (PHÚ RIỀNG) TỔ CHỨC NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Sáng ngày 7-1-2019, Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Phú Riềng phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho trên 700 em học sinh của 3 khối 10, 11 và khối 12.

Hội người cao tuổi khu phố 5, phường Tân Đồng (TP Đồng Xoài) tập thể dục dưỡng sinh

Rèn luyện sức khỏe bằng cách đi bộ

Đi bộ là hình thức vận động tự nhiên nhằm di chuyển cơ thể từ vị trí này sang vị trí khác với tốc độ bình thường mà bất kỳ ai cũng đều thực hiện được. Đi bộ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cần phải đi bộ đúng cách, đúng thời điểm trong một khoảng thời gian nhất định thì việc rèn luyện sức khỏe mới thật sự đạt hiệu quả.

Phát động Tháng An toàn vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm

An toàn thực phẩm ngày Tết nỗi lo của mỗi gia đình

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân càng tăng cao. Sức mua trong dịp Tết tăng từ 15-20% so với những tháng bình thường. Hiện nay các mặt hàng phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 đã tràn ngập thị trường và cùng với đó, không ít loại thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm bẩn và nguy hại đối với sức khỏe người tiêu dùng lại xuất hiện.

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ - BƯỚC QUAN TRỌNG  ĐỂ DỰ PHÒNG BỆNH TẬT

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ - BƯỚC QUAN TRỌNG ĐỂ DỰ PHÒNG BỆNH TẬT

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, sự gia tăng dân số một cách nhanh chóng đã dẫn đến những nguy cơ làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống và sức khỏe của con người. Song song đó, mô hình bệnh tật đã có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây các bệnh nhiễm trùng (sốt rét, bạch hầu, uốn ván...) chiếm ưu thế thì ngày nay sự gia tăng của các bệnh không nhiễm trùng mà nguyên nhân trực tiếp do lối sống, môi trường sống thay đổi... đang ngày càng gia tăng và đe dọa đến tính mạng con người. Những bệnh như ung thư, tiểu đường hay các bệnh về tim mạch, huyết áp… ngày càng nhiều và gia tăng một cách nhanh chóng và đang trở thành mối quan tâm lớn trong chính sách y tế quốc gia. Một thực tế cho thấy hiện nay các bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa. Hơn nữa, bệnh diễn biến âm thầm, triệu chứng không rõ ràng ở những giai đoạn sớm của bệnh, chỉ khi cơ thể lên tiếng thì bệnh đã gây biến chứng nặng hoặc đã quá muộn

Hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Trong bài "Sức khỏe và thể dục", đăng trên Báo Cứu quốc, số 199, ngày 27-3-1946, Bác Hồ viết “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi một người dân mạnh khỏe là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ, ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày lúc ngủ dậy, tập một ít thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Dân cường thì quốc thịnh…”

Họp mặt nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

Họp mặt nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

Hôm qua 27-2, Trung tâm y tế huyện Đồng Phú tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2019). Dự buổi họp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, huyện ủy, UBND các ban, ngành của huyện cùng các cán bộ đội ngũ thầy thuốc qua các thời kỳ đã về dự.

Bs.CKII Lê Thanh Long – Giám đốc TTYT thị xã Phước Long                        phát biểu tại buổi lễ

THỊ XÃ PHƯỚC LONG KỶ NIỆM 64 NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2019)

Chiều ngày 26/2/2019, UBND thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2019). Tới dự ngày truyền thống cùng với ngành y tế thị xã có ông Quách Ái Đức – Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Phước, ông Trần Quang Minh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, ông Phạm Thuy Luân – Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long, cùng các đồng chí nguyên là cán bộ y tế qua các thời kỳ đã nghỉ hưu cùng đông đảo cán bộ viên chức của ngành trên toàn địa bàn thị xã cũng về dự.

CÁC HÀNH VI BẠO LỰC GIỚI HIỆN NAY

CÁC HÀNH VI BẠO LỰC GIỚI HIỆN NAY

Bạo lực giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vấn đề nghiêm trọng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đây được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng. Bạo lực giới là bất kỳ hành động bạo lực nào dựa trên cơ sở giới gây nên những tổn thất về thân thể, tình dục hay tâm lý hoặc tinh thần cho phụ nữ, bao gồm cả sự đe dọa những hành động như sự cưỡng bức hay tước đoạt một cách tùy tiện sự tự do, dù nó xảy ra ở nơi công cộng hay trong cuộc sông riêng tư.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến chương trình sức khỏe Việt Nam

Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình “Sức khỏe Việt Nam”.

Sáng ngày 27-2-2019, Bộ Y tế phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình “Sức khỏe Việt Nam”. Tại điểm đầu cầu Bình Phước tham dự có Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị y tế tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, Thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, TP trực thuộc tỉnh.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tập huấn cập nhật kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung kiểm soát nhiễm khuẩn cấp cứu cơ bản

Sáng nay 26/3, chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Marie stopes Việt Nam tổ chức lớp tập huấn cập nhật kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung kiểm soát nhiễm khuẩn cấp cứu cơ bản cho bác sĩ, cử nhân nữ hộ sinh của khoa sản của 11 trung tâm y tế huyện thị, thành phố và khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh đã về dự.

Công đoàn ngành Y tế Bình Phước tập huấn nghiệp vụ công đoàn

Công đoàn ngành Y tế Bình Phước tập huấn nghiệp vụ công đoàn

Từ 8/5 – 10/5/2019, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, công đoàn ngành Y tế Bình Phước đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho hơn 50 cán bộ công đoàn thuộc Ban chấp hành công đoàn cơ sở, Ủy ban kiểm tra, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công, Kế toán công đoàn, văn thư của các công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Phú Riềng, Phước Long và bệnh viện Hoàn Mỹ.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 8, 9, 10 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |