chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

05:11 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 1535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268757

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5119048

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bà Hoa đang tuyên truyền KHHGĐ biện pháp tránh thai

Cộng tác viên dân số Nguyễn Thị Hoa tâm huyết với công việc

Một ngày đẹp trời, chúng tôi men theo con đường đất đỏ đến thôn 7, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng được cán bộ dân số xã Bom Bo giới thiệu cộng tác viên dân số Nguyễn Thị Hoa luôn nhiệt tình, tận tâm và đóng góp tích cực trong việc vận động người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, giúp người dân trong thôn ổn định cuộc sống. Là một thôn có 230 hộ, trong đó 80% là đồng bào dân tộc thiểu số tày, nùng, dao, khơme, s’tiêng, có 9 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo.

Hội Thi tìm hiểu về HIV/AIDS- Ma túy tại THCS Tân Đồng

“Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020!”

Theo số liệu của Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế, 6 tháng đầu năm 2018, cả nước đã phát hiện thêm 3.500 trường hợp nhiễm HIV. So với cùng kỳ năm 2017, số trường hợp nhiễm HIV mới phát hiện giảm khoảng 3%; số trường hợp AIDS giảm khoảng 27%. Nhờ sự nỗ lực vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, tại Việt Nam, những năm gần đây, tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS và chết liên tục giảm. Việc mở rộng bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 2188/QĐ-TTg ngày 15/11/2016) cũng đang được các địa phương đẩy mạnh với tỷ lệ chung tại 63 tỉnh thành với khoảng 85% người nhiễm HIV đang điều trị ARV có thẻ bảo hiểm y tế…

Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả ngừa nhiễm HPV và ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung (UTCTC) là căn bệnh mà tế bào ung thư xuất hiện ở vùng cổ tử cung, vùng tiếp giáp giữa thân tử cung và âm đạo. Ung thư cổ tử cung là ung thư phụ khoa xếp hàng thứ 2. Loại bệnh này phát triển là do các tế bào biểu mô cổ tử cung tăng sinh bất thường, không được kiểm soát và hình thành khối u. Bệnh thường gặp ở phụ nữ từ 40 – 50 tuổi. Tại Việt Nam hàng năm có 2500 ca tử vong, có 5146 trường hợp mắc mới (năm 2015), 56% số ca xảy ra ở phụ nữ từ 40 – 59 tuổi. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn thì tỷ lệ tử vong cao đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ.

Toàn cảnh buổi nói chuyện

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH

Từ ngày 21 và 22-11, Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với trung tâm y tế huyện Đồng Phú và Lộc Ninh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh cho các trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể của huyện, trưởng trạm y tế và cộng tác viên dân số, y tế thôn bản đã về dự.

Kiểm tra, giám sát bếp ăn tập thể Công ty dày da Thái Bình (TX Đồng Xoài

Tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Vì vậy, để đảm bảo nguồn thực phẩm cung ứng ra thị trường đạt chất lượng, trong thời gian qua Chi cục ATVSTP phối hợp cùng với các ngành chuyên môn quyết liệt thực hiện kiểm soát nguồn thực phẩm được sản xuất, vận chuyển và kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về VSATTP, góp phần hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG TRỰC TIẾP MANG LẠI HIỆU QUẢ

Một trong những hoạt động truyền thông về sức khỏe đem lại hiệu quả cao trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước là nói chuyện chuyên đề trực tiếp tại cơ sở. Thông qua đó, người dân sẽ nhận được thông tin khá đầy đủ về những kiến thức cơ bản cần thiết, phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển trên nhiều phương diện của địa phương.

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH NĂM 2018 TỔ CHỨC TẠI HUYỆN ĐỒNG PHÚ

Nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 16/5/2017 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2017 – 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 20/6/2017 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2017 – 2020 trên địa bàn huyện Đồng Phú; ngày 21/11/2018, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị chuyên đề mất cân bằng giới tính khi sinh tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện.

Ông Bạch Sỹ Long - Chi cục Dân số- KHHGĐ nói chuyện chuyên đề MCBGT KS tại huyện Đồng Phú

NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI NHẰM GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH HIỆN NAY

Bình đẳng giới nghĩa là phụ nữ và nam giới được hưởng những điều kiện như nhau để thực hiện đầy đủ quyền con người. Thực hiện bình đẳng giới trong gia đình là vợ chồng có quyền lợi và nghĩa vụ ngang nhau trong các hoạt động của gia đình, có ý thức trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ một cách công bằng như quyền quyết định số con, khoảng cách sinh, việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, hiện nay, bất bình đẳng giới vẫn đang diễn ra từ gia đình đến cộng đồng và được coi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VIỆC TRIỂN KHAI PHÁP LỆNH DÂN SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2013 –2018

Ngay từ đầu thành lập lại Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, đã xác định được vai trò trọng tâm của công tác Dân số- KHHGĐ trong việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế nên Tỉnh uỷ, HĐND và UBND đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chỉ tiêu, mục tiêu về công tác Dân số- KHHGĐ.

Đồng chí Bạch Sỹ Long - Bí thư Chi bộ trao quyết định kết nạp đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Anh

Chi bộ Chi cục dân số - KHHGĐ kết nạp 2 đảng viên mới

Chiều ngày 28-11-2018, Chi bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 quần chúng ưu tú là Nguyễn Thị Anh và Phạm Thị Thúy.

Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng tổ chức tuyên truyền xe hoa lưu động trên địa bàn các xã triển khai Chiến dịch.

Chủ động triển khai Chiến dịch tăng cường năm 2018

Trong điều kiện khó khăn về kinh phí, để chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và khu vực đặc thù trên địa bàn huyện Phú Riềng năm 2018, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ mít tinh

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống AIDS

Sáng ngày 1-12-2018, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh cùng Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống AIDS.

TẬP HUẤN CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

TẬP HUẤN CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Từ ngày 29-30/11-2018, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn công tác dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới. Tham dự có các cán bộ lãnh đạo, phụ trách chuyên môn của phòng dân số thuộc trung tâm y tế 11 huyện, thị xã đã về dự.

Việt Nam phấn đấu tiến tới loại trừ HIV, viêm gan B và giang mai  lây truyền từ mẹ sang con vào năm 2030

Việt Nam phấn đấu tiến tới loại trừ HIV, viêm gan B và giang mai lây truyền từ mẹ sang con vào năm 2030

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm, riêng tại khu vực Tây Thái Bình Dương có khoảng 180.000 bị nhiễm viêm gan vi rút B, 13.000 trẻ bị nhiễm giang mai và 1.400 trẻ bị nhiễm HIV trong khi những bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được thông qua các can thiệp sẵn có và đơn giản (như: xét nghiệm sàng lọc, quản lý điều trị phụ nữ có thai và tiêm chủng cho trẻ sau sinh). Cũng theo Tổ chức Y tế thế giới,

Duy trì mức sinh để ổn định Dân số và Phát triển

Duy trì mức sinh để ổn định Dân số và Phát triển

Chiến lược dân số được Đảng, Nhà nước ta quan tâm chỉ đạo và triển khai từ nhiều thập kỷ qua và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên nó là một đại lượng luôn biến động và rất nhạy cảm trước tác động của các yếu tố khách quan và chủ quan. Công tác dân số là một quá trình liên tục, lâu dài, bền bỉ, phải từng bước kìm hãm, kiểm soát được mức tăng dân số mà quyết định nhất là giảm mức sinh, tiến tới ổn định và đạt mức sinh thay thế.

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE  SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Ngày 11/12 Phòng dân số Trung tâm y tế huyện Chơn Thành phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho gần 350 học sinh của trường THPT và THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm huyện Chơn Thành.

NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA CÔNG TÁC DÂN SỐ VÙNG BIÊN GIỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Tỉnh Bình Phước có đường biên giới giáp 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia với chiều dài hơn 260km, là 02 huyện Bù Đốp và huyện Lộc Ninh, trong những năm qua công tác Dân số - KHHGĐ ở các địa phương này còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên ở các đối tượng là động bào dân tộc thiểu số vẫn còn cao, trong khi đó việc đưa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhà còn nhiều hạn chế.

NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP CỦA PHỤ NỮ SAU SINH

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi. Việc chăm sóc sức khỏe sau sinh cho người mẹ rất quan trọng, bởi thời gian này cơ thể còn yếu, nếu không chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe người mẹ, vì vậy để hạn chế những nguy hiểm gây tổn thương đến người mẹ sau sinh, chúng ta cần chú ý đến một số dấu hiệu sau:

Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ hiện nay

Phần lớn các cặp vợ chồng sẽ có thai trong vòng một năm đầu khi không sử dụng biện pháp ngừa thai. Hiếm muộn hay vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con sau ít nhất một năm giao hợp bình thường, không áp dụng biện pháp ngừa thai, Hiếm muộn được xem là một tình trạng bệnh lý của một cặp vợ chồng, bệnh lý này có nguyên nhân do vợ hoặc chồng là tương đương nhau

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi – trách nhiệm của mọi người !

Sức khỏe không chỉ là không có bệnh tật hoặc không yếu ớt mà là trạng thái hoàn hảo về thân thể, về tinh thần và hòa nhập với xã hội. Y học về người cao tuổi là phòng chống sự lão hóa quá sớm, đề phòng và chữa trị các bệnh do tuổi già sinh ra bằng biện pháp tâm lý, uốn nắn về hành vi, dinh dưỡng trong ăn uống, rèn luyện thân thể, đối phó stress và tự bảo vệ sức khỏe cho mình... duy trì sức mạnh về thể xác, tinh thần và tuổi thọ người cao tuổi.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 7, 8, 9 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |