chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:31 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 5604

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5123117

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

CẦN ĐẨY LÙI BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Bạo hành gia đình hay bạo lực gia đình là thuật ngữ dùng để chỉ các hành vi bạo lực giữa các thành viên trong cùng một gia đình. Hành vi bạo lực thường thấy nhất là giữa vợ và chồng nhưng bạo lực giữa cha mẹ với con cái hay ông bà, anh em ruột với nhau hoặc giữa mẹ chồng và con dâu cũng có xảy ra và được xếp vào nhóm các hành vi này. Nạn nhân của bạo lực thân thể thường là phụ nữ- vợ hoặc mẹ của đối tượng, với nam giới họ là nạn nhân của bạo lực tinh thần nhiều hơn. Bạo lực gia đình xảy ra ở mọi quốc gia, nền văn hóa, tôn giáo không ngoại lệ giàu nghèo và trình độ học vấn cao hay thấp[.

PHỤ NỮ: NGUY CƠ VÀ BIỆN PHÁP KHI MANG THAI SAU TUỔI 30

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật nên việc các bà mẹ “vượt cạn” trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, người mẹ mang thai ở độ tuổi ngoài 30, có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ như: tiền sản giật, tăng huyết áp, tiểu đường. Đặc biệt, tỉ lệ trẻ sinh ra từ những bà mẹ ở độ tuổi này bị dị tật cũng tăng cao hơn so với những phụ nữ đang trong dộ tuổi sinh đẻ.

TRẺ EM CẦN ĐƯỢC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC

Trẻ em có vai trò quan trọng đối với gia đình và xã hội. Người Việt Nam vốn có truyền thống yêu thương gắn bó với con cháu, con cháu không chỉ là nguồn hạnh phúc mà còn là niềm mong ước, là nơi gửi gắm những ước mơ, niềm tin và sự hãnh diện. Nhà nước đã ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chính sách, chiến lược, chương trình đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục và đào tạo được một lớp người giàu lòng yêu nước, có sức khỏe, có văn hóa, hết lòng hết sức phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NHỮNG THUẬN LỢI – KHÓ KHĂN TRONG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG DÂN SỐ

Tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh: Bình Phước là một tỉnh miền núi phía Tây của vùng Đông Nam Bộ, phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Campuchia, phía Nam giáp tỉnh Bình Dương và phía Bắc tỉnh Đắk Nông và Campuchia, tỉnh có diện tích tự nhiên là 6.874,41 km², có đường biên giới với nước bạn Campuchia kéo dài 240 km; gồm 41 dân tộc anh em (các dân tộc ít người chiếm khoảng 18,47% dân số toàn tỉnh); có 6 tôn giáo (công giáo, tin lành, phật giáo, cao đài, hoà hảo, hồi giáo) chiếm khoảng 28% dân số toàn tỉnh.

Truyền thông Dân số và Phát triển, cần đổi mới cho phù hợp với tình hình hiện nay

Trước Hội nghị Trung ương 6, Ban Bí thư đã có Kết luận số 119-KL/TW ngày 4/1/2016. Trong đó xác định các vấn đề trọng tâm của công tác Dân số cần sớm thực hiện là: Phấn đấu duy trì ổn định vững chắc mức sinh thay thế; giảm thiểu mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh đưa về mức cân bằng tự nhiên; duy trì và tận dụng có hiệu quả lợi thế cơ cấu dân số vàng; thích ứng với già hóa dân số; nâng cao chất lượng dân số; phân bố dân số phù hợp và quản lý dân cư.. Do đó, công tác truyền thông vận động cần được triển khai sớm và đổi mới cả về nội dung và phương pháp truyền thông vận động”.

TỪNG BƯỚC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHHGĐ

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, nhằm hạn chế tỷ lệ thất bại trong sử dụng biện pháp tranh thai của nhóm đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, từ đó giúp các đối tượng có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp nhất, góp phần nâng cao tỷ lệ số người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại ngày một tang và cảm thấy hài lòng vói việc sử dụng biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

NÓI CHUYỆN SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH

NÓI CHUYỆN SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH

Ngày 11- 10 - 2018, Trường THPT DTNT tỉnh phối hợp với Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản (Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề cho 70 em học sinh ở 3 lớp 10, 11 và 12 về chăm sóc sức khỏe sinh sản lứa tuổi học sinh.

CÔNG TÁC DÂN SỐ: MÔ HÌNH TỔ CHỨC MỚI - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Bình Phước là một trong những tỉnh đi đầu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của BCH TW Đảng khóa XII về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Toàn cảnh hội nghị giao ban

GIAO BAN CÔNG TÁC NGÀNH Y TẾ 9 THÁNG NĂM 2018

Sáng ngày 19/10, tại huyện Bù Đăng, Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ, nhằm đánh giá công tác y tế 9 tháng năm 2018, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm.

Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chào mừng Kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), chiều ngày 20/10/2018 Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Chi cục Dân số- KHHGĐ tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam cho các nữ CBCCVC,

Toàn cảnh buổi nói chuyện chuyên đề CSSKSS

Nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ tại công ty Rewell

Ngày 13/10/2018, BCH công đoàn công ty ReWell phối hợp với Liên đoàn LĐ tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho trên 200 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

VỤ SỨC KHỎE BÀ MẸ - TRẺ EM (Bộ Y tế) LÀM VIỆC VỚI NGÀNH Y TẾ

VỤ SỨC KHỎE BÀ MẸ - TRẺ EM (Bộ Y tế) LÀM VIỆC VỚI NGÀNH Y TẾ

Ngày 18-9, Vụ trưởng vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) do ông Nguyễn Đức Vinh, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành y tế về công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và tai biến sản khoa trên địa bàn tỉnh. Tới dự có bác sĩ Quách Ái Đức, Phó giám đốc Sở Y tế và các khoa, phòng của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh đã về dự.

Triển khai truyền thông giảm mất cân bằng giới tính khi sinh

Triển khai truyền thông giảm mất cân bằng giới tính khi sinh

Sáng ngày 30-10, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018. Đông đảo các tầng lớp tham gia, trong đó cán bộ dân số xã, phường.

Giảm thiểu tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh –vấn đề cần quan tâm

Giảm thiểu tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh –vấn đề cần quan tâm

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) xảy ra khi số trẻ trai sinh ra còn sống nhiều hơn107 hoặc nhỏ hơn 103 so với 100 trẻ gái sinh ra còn sống. Tại Việt Nam, tỷ số giới tính khi sinh đang có xu hướng ngày càng chênh lệch với tốc độ ngày càng nhanh hơn. Theo điều tra về Dân số và nhà ở năm 1999, Tỷ số giới tính khi sinh là 107 bé trai/100 bé gái, năm 2009 là 110,5, năm 2013 là 113,8. Hiện nay, tỷ số này vẫn dao động quanh 112,2. Cả nước hiện nay có 55/63 tỉnh, thành phố có tỷ số giới tính khi sinh cao trên 108/100.

Hội thảo liên ngành triển khai các hoạt động phòng chống dịch,  bệnh truyền nhiễm tỉnh Bình Phước

Hội thảo liên ngành triển khai các hoạt động phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm tỉnh Bình Phước

Ngày 30/10/2018 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, Ban Quản lý dự án An ninh Y tế khu vực tiểu vùng sông Mê Công mở rộng tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội thảo liên ngành triển khai các hoạt động phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm. Đại diện Ban quản lý dự án tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chi cục Dân số KHHGĐ và cán bộ các khoa, phòng có liên quan của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế huyện, thị đã tham dự.

Gia đình hạnh phúc là đòn bẩy phát triển xã hội

Gia đình hạnh phúc là đòn bẩy phát triển xã hội

Sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội được hòa nhâp và tiếp biến nền văn hóa văn minh và hiện đại . Nên điều kiện sống của các gia đình đã được cải thiện đáng kể, gia đình đã có những điều kiện cơ bản để thực hiện chức năng của mình. Những thành tựu của công tác gia đình đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là đóng góp vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Nhân viên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản đang khám thai.

Sàng lọc trước sinh, sơ sinh phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh cho trẻ

Sàng lọc trước sinh, sơ sinh để phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm những bệnh bất thường của trẻ trong giai đoạn thai còn trong bụng mẹ và ngay sau khi trẻ ra đời. Để có các biện pháp can thiệp kịp thời giúp thai nhi và trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Mẫu sán dây thu hồi tại phòng khám bệnh chuyên khoa ký sinh trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng- Côn trùng TPHCM ( ảnh tư liệu sưu tầm tại http://vncdc.gov.vn/ )

Một số điều cần biết về Bệnh sán dây và các biện pháp phòng ngừa

Vừa qua, tại 3 xã Phú Nghĩa, Đắk Ơ, Bù Gia Mập huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước đã phát hiện những trường hợp nhiễm sán dây lợn. Khu vực địa phương này có tập quán chăn nuôi lợn thả rông, sinh hoạt của người dân liên quan nhiều đến nhiễm bệnh từ thịt lợn chưa nấu chín. Trong hơn 904 mẫu được Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM xét nghiệm đã có 108 mẫu nhiễm ấu trùng sán lợn, chiếm gần 12%. Kết quả đã phát hiện thấy các mẫu thịt lợn bị nhiễm ấu trùng sán với mật độ rất cao (50 – 70 nang ấu trùng/kg thịt). Các bộ phận như cơ, não, lưỡi đều nhiễm nang ấu trùng. Nhằm giúp mọi người biết về bệnh sán dây, xin cung cấp một số thông tin và các biện pháp phòng ngừa.

Nạo phá thai ở vị thành niên/thanh niên, nguy cơ đối với sức khỏe  và hệ lụy cho xã hội

Nạo phá thai ở vị thành niên/thanh niên, nguy cơ đối với sức khỏe và hệ lụy cho xã hội

Việt Nam hiện vẫn là 1 trong 5 nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Ước tính có khoảng 1 triệu ca nạo phá thai hàng năm tại Việt Nam (số liệu của Hội nghị sản phụ khoa Việt – Pháp năm 2014). Theo GS.TS Nguyễn Thị Hoài Đức, Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình, tình trạng nạo phá thai ở vị thành niên Việt Nam cao hơn nhiều nước trong khu vực và đứng thứ 5 trên thế giới. Hàng năm, khoảng 300.000 nữ giới từ 12-19 tuổi phá thai, 20-30% ca phá thai là phụ nữ chưa kết hôn, 60-70% là sinh viên. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm vì con số thực tế còn cao hơn rất nhiều do không thể thống kê những trường hợp thực hiện nạo phá thai ở các phòng khám tư, và tự phá thai tại nhà.

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC DÂN SỐ  TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC DÂN SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

Thực hiện Chiến lược Dân số - Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2015 và giai đoạn 2016-2020. Ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình dân số, sức khỏe sinh sản đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Hàng năm, HĐND, UBND tỉnh đã thực hiện đưa các chỉ tiêu về dân số vào chỉ tiêu kinh tế xã hội và giao cho các địa phương thực hiện. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền cũng đã thực hiện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp lồng ghép hoạt động dân số vào nội dung, chương trình hoạt động của các đơn vị. Việc phối kết hợp lồng ghép công tác Dân số vào nội dung, chương trình hoạt động của đơn vị, xây dựng nhiều mô hình, hình thức tuyên truyền; tổ chức nhiều đợt tập huấn, hội thảo chuyên đề; thành lập mô hình nam nông dân không sinh con thứ 3, mô hình gia đình không sinh con thứ 3, câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ vì sức khỏe vị thành niên .... nhờ vậy, đã huy động được sự tham gia ngày càng rộng rãi của các tầng lớp nhân dân


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |