chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

19:55 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 6170

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5466508

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Hội thảo công tác Dân số và Phát triển năm 2024 tại Đà Nẵng

Thứ sáu - 19/04/2024 09:29
Ngày 16/4/2024, tại Đà Nẵng, Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo công tác dân số và phát triển năm 2024. Đến tham dự có Ths BS Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục Dân số, đại diện các Phòng thuộc Cục Dân số, Bs CKII Võ Thu Tùng, Phó GĐ SYT TP Đà Nẵng, Ths Phùng Thị Hương Hạnh, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Dân số-KHHGĐ thành phố Đà Nẵng , đại diện các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, địa phương, các đơn vị thuộc Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các cơ quan thông tấn báo chí.
 

Ths Bs Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục Dân số (ngồi giữa)- chủ trì hội thảo

Dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác dân số là nhiệm vụ chiến lược, vừa cấp thiết vừa lâu dài; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Bước sang giai đoạn mới, công tác dân số-phát triển của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng cũng đứng trước nhiều thách thức mới, nhiều vấn đề mới nảy sinh, do đó Chi cục Dân số-KHHGĐ tổ chức Hội thảo công tác Dân số-Phát triển tuyến thành phố năm 2024 với mục đích Thảo luận và đề ra một số giải pháp nâng cao năng lực chỉ đạo, điều phối, tổ chức thực hiện Chương trình công tác dân số, bao gồm quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số để đạt được chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 tại thành phố Đà Nẵng.

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW và Nghị quyết số 137/NQ-CP, thời gian qua Chi cục Dân số-KHHGĐ đã làm tốt công tác tham mưu cho Sở Y tế, làm đầu mối công tác dân số thành phố, sự tham gia phối hợp tốt của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, địa phương; Chi cục Dân số đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện các đề án, chương trình được UBND thành phố phê duyệt để cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Nghị quyết 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới bao gồm các lĩnh vực quy mô, cơ cấu, phân bố và nâng cao chất lượng dân số, phù hợp yêu cầu chuyển hướng trọng tâm công tác dân số trong tình hình mới có nhiều kết quả tốt nâng cao chất lượng dân số, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Ths Phùng Thị Hương Hạnh, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Dân số-KHHGĐ thành phố Đà Nẵng phát biểu

Về tổng quan, hằng năm các chỉ tiêu đặc biệt quan trọng như: tăng tỷ suất sinh thô, tỷ số giới tính khi sinh; sàng lọc trước sinh, sơ sinh; khám sức khỏe ngưởi cao tuổi hằng năm… đều hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong thực tiễn, công tác dân số hiện nay cũng có rất nhiều khó khăn, thách thức lớn như tốc độ già hóa dân số rất nhanh, tỷ lệ NCT năm 2023 là 11,27% và mức sinh giảm. Theo Quyết định 588/QĐ-TTg ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Đà Nẵng một trong 21 tỉnh/thành phố trong cả nước có mức sinh thấp 1,99 con/phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.  Hiện nay, trong giai đoạn đầu thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và Chương trình điều chỉnh mức sinh, các mô hình dịch vụ dân số này chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Qua Hội thảo này, Sở Y tế/Chi cục DS-KHHGĐ  có cơ hội nhận được các ý kiến đóng góp, các ý kiến thảo luận của quý vị đại biểu về một số mô hình, cách thức, giải pháp nâng cao năng lực chỉ đạo, điều phối, tổ chức thực hiện Chương trình công tác dân số, bao gồm quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số để đạt được chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 tại thành phố Đà Nẵng.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Tác giả bài viết: sưu tầm

Nguồn tin: Cục Dân số

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |